Vòng 21 Wake-up 247 V.League 1-2019:
Sự lên tiếng của ngôn ngữ bóng đá

Cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng - Hà Nội thu hút 14000 khán giả đến sân cổ vũ.

Thế nhưng, điều đáng nói là vòng 21 cũng là vòng đấu đón nhận số lượng khán giả tới sân nhiều thứ nhì trong 5 vòng đấu trở lại đây, với tổng cộng 58.000 khán giả tới sân, trung bình 8.286 người/trận, chỉ kém vòng 18 (tổng cộng 62.500 khán giả, trung bình 8.929 người/trận), còn lại vượt xa con số của vòng 20 (tổng cộng 46.000 khán giả, trung bình 6.751 người/trận), vòng 19 (tổng cộng 51.000 khán giả, trung bình 7.286 người/trận) và vòng 17 (tổng cộng 46.000 khán giả, trung bình 6.571 người/trận).

Không chỉ có như vậy, vòng 21 cũng lập kỷ lục về số bàn thắng được ghi, với tổng cộng 24 bàn thắng, trung bình 3,43 bàn/trận, chỉ thua kém vòng 17 (tổng cộng 27 bàn thắng, trung bình 3,86 bàn/trận).

Cụ thể hơn nữa, trong số 7 trận đấu của vòng 21 Wake-up 247 V.League 1-2019, chỉ có duy nhất 1 trận đấu kết thúc mà chỉ có 1 bàn thắng được ghi, 6 trận đấu còn lại đều có tổng số bàn thắng nhiều hơn 2 bàn trở lên. Từ đó có thể thấy được rằng sự gia tăng về số lượng khán giả tới sân có mối liên quan chặt chẽ và mật thiết với chất lượng của các trận đấu thuộc vòng 21 Wake-up 247 V-League 2019.

Điều đó nghĩa là khi giải càng trôi về những vòng cuối với vô số diễn biến kịch tính, khó lường ở 2 đầu của bảng xếp hạng thì càng nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ phía khán giả. Người ta vẫn hay bảo các con số thường không biết nói dối và trường hợp này cũng vậy. Sân 19/8 Nha Trang của CLB Sanna Khánh Hoà không nằm trong danh sách các “chảo lửa” nóng nhất V-League mùa này, nhưng phong độ ấn tượng cùng sự cố gắng phi thường mà Sanna Khánh Hoà thể hiện trong nỗ lực thoát hiểm suốt một tháng vừa qua đã được khán giả phố biển ghi nhận và việc sân 19/8 Nha Trang mấy vòng đấu gần đây luôn có lượng khán giả tới sân nằm trong khoảng từ 6000 tới 8000 chính là bằng chứng thuyết phục nhất.

Tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019, sẽ có 22 khán giả có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên các quả bóng Wake-up 247 chính là các chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà tặng ý nghĩa mà Nhà tài trợ chính – Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dành tặng cho các khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu. Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.

Sân Hoà Xuân của SHB Đà Nẵng cũng là một câu chuyện thú vị khác. Đây là một trong số 5 đội chủ nhà phải chấp nhận cảnh bị trắng tay ở vòng 21 Wake-up 247 V.League 1-2019, nhưng với khán giả Đà Nẵng và cả HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng thì thất bại 1-2 của SHB Đà Nẵng trước Hà Nội FC không phải là một tổn thất quá mức lớn lao. Sở dĩ nói thế là bởi ở trận này sân Hoà Xuân đã đón tiếp một số lượng khán giả kỷ lục, lên tới 14000 người, và rất nhiều người trong số họ tới sân để được chiêm ngưỡng tận mắt tài năng của Quang Hải, cầu thủ được quan tâm nhất nhì của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Và khán giả Đà Nẵng đã không phải thất vọng khi Quang Hải đã tái hiện cú sút phạt cầu vồng tuyết lừng danh, từng xuất hiện ở trận chung kết giải U23 châu Á năm 2018, để giúp Hà Nội FC mở tỷ số. Đây là bàn thắng mà khiến ngay cả HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng cũng phải hết lời khen ngợi là rất đẳng cấp, và ông Đức cũng không quá buồn rầu vì đội bóng của mình đã thất bại trước một đối thủ sở hữu ngôi sao tầm cỡ như vậy trong đội hình.

Câu chuyện Hà Nội FC đi đến sân nào cũng tạo được sự chú ý nhờ sức hút của Quang Hải và dàn tuyển thủ QG của nhà ĐKVĐ thật ra đã rất quen thuộc ở mùa bóng năm nay, và đấy cũng là công thức chuẩn mực với bất cứ giải đấu nào, khi khán giả và đội bóng được liên kết mật thiết với nhau bằng một thứ ngôn ngữ duy nhất là bóng đá.

Mà Wake-up 247 V.League 1-2019 không chỉ có mỗi Hà Nội FC, bởi giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp vẫn còn 13 CLB khác, và CLB nào cũng biết cách sử dụng ngôn ngữ bóng đá để lôi kéo khán giả đến với các sân vận động, như Dược NH Nam Định với sân Thiên Trường (Dược Nam Hà Nam Định 2-3 Quảng Nam, 17000 khán giả) hay sân Bình Dương (Becamex Bình Dương 3-0 HAGL)…