Vòng 22 Nuti Café V.League 1 – 2018:
CLB Nam Định chia điểm cùng FLC Thanh Hóa

CLB SLNA kịp có chiến thắng để chặn chuỗi trận không thành công, leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. Ở nhóm cuối, đội bóng XSKT Cần Thơ vẫn chưa tìm được chiến thắng và chôn chân đáy bảng, nhìn Nam Định gia tăng khoảng cách…

Trong cuộc đua ở nhóm đầu, chỉ có CLB SLNA là giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng 22 khi vượt qua SHB Đà Nẵng 3-1. Trận thắng quý giá giúp đoàn quân xứ Nghệ nhảy lên vị trí thứ 3 với 35 điểm. Cùng ở vòng đấy này, các đối thủ chính của SLNA là CLB FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh buộc phải chia điểm trước CLB Nam Định, Becamex Bình Dương, hụt một bước trên đường đua. Đội bóng xếp thứ 2 Sanna Khánh Hòa BVN cũng không thể giành chiến thắng trước tân vương Hà Nội. Với khoảng cách giữa các đội chỉ 4 đến 5 điểm, cuộc đua nhóm đầu thêm hấp dẫn, hồi hộp khi giải đấu còn 4 vòng.

Nhóm cuối không có nhiều xáo trộn sau vòng 22. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các đội lại được gia tăng, dù không quá đột biến. CLB XSKT Cần Thơ tiếp tục ở đáy BXH khi nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước CLB Quảng Nam. Thầy trò HLV Quang Bảo để CLB Nam Định gia tăng khoảng cách thêm 1 điểm nữa bởi đội bóng thành Nam mang về 1 điểm quý giá khi đối đầu với CLB FLC Thanh Hóa. CLB Sài Gòn thua CLB Hải Phòng nhưng vẫn giữ được vị trí 12 với 22 điểm. CLB TP.HCM sau trận thắng ấn tượng 5-3 trước CLB HAGL đã leo lên vị trí 11. Tấm vé rớt hạng thẳng và tấm vé dự play-off dần trôi về hai cái tên XSKT Cần Thơ, Nam Định.

CLB HAGL tiếp tục thể hiện phong độ không ổn định, hàng phòng ngự thiếu chắc chắn với trận thua 3-5 trước CLB TP.HCM. Trận thua khiến đội bóng phố núi Pleiku rơi dần trên BXH, không dễ để tranh chấp các vị trí trong tốp 5 khi mà các đối thủ đều chơi rất tốt, ổn định.