Vòng 22 Toyota V.League:
Trọng tài Takuto Okabe bắt chính trận Hải Phòng vs FLC Thanh Hóa

Sau trọng tài Malaysia và Thái Lan ở các vòng đấu gần đây, trọng tài người Nhật Bản, Takuto Okabe sẽ là người bắt chính trận cầu tâm điểm giữa Hải Phòng gặp FLC Thanh Hóa ở vòng 22 Toyota V.League 2016.

Toyota V.League 2016 đang bước vào những vòng đấu cuối cùng và trận đấu giữa Hải Phòng gặp FLC Thanh Hóa ở vòng 22 được đánh giá sẽ quyết định đến cuộc đua vô địch mùa giải của hai đội. Để đảm bảo sự khách quan ở trận đấu này, Ban trọng tài VFF đã quyết định mời trọng tài người Nhật Bản, Takuto Okabe là người bắt chính trận đấu này.

Ông Takube Okabe sinh năm 1981 và được phong cấp trọng tài FIFA vào đầu năm 2015. Trong 10 năm cầm còi, ông có 8 năm bắt chính tại giải vô địch Quốc gia Nhật Bản J.League 1. Ngoài ra, ông Okabe đã tham gia điều khiển 1 số trận đấu tại giải VĐQG Australia, giải VĐQG Trung Quốc và được đánh giá cao về chuyên môn.

Đây không phải lần đầu tiên vị trọng tài người Nhật Bản này được mời điều khiển một trận đấu nóng tại V.League. Trước đó, ở mùa giải 2015, trọng tài Takuto Okabe đã bắt chính trận đấu giữa Hà Nội T&T gặp B.Bình Dương tại vòng 21.
Trọng tài này đã điều khiển tốt trận “chung kết” giữa Hà Nội T&T và B.Bình Dương. Vị “vua áo đen” sinh năm 1981 đưa ra những quyết định chuẩn xác, không ngại rút thẻ trước những pha phạm lỗi nguy hiểm của hai đội. Ông cũng giải quyết tốt các điểm nóng trên sân và không để xảy ra các tình huống tranh cãi.

Trước khi trọng tài người Nhật Bản, Takuto Okabe điều khiển trận đấu giữa Hải Phòng gặp FLC Thanh Hóa ở vòng 22 V.League diễn ra vào cuối tuần này. Toyota V.League 2016 cũng đã có 2 trận đấu được điều khiển bởi trọng tài ngoại là Hải Phòng gặp Hà Nội T&T ở vòng 20 vừa qua bởi trọng tài người Malaysia, Nasaruddin. Trận “chung kết ngược” giữa Long An và HAGL tại vòng 21 V.League cũng được bắt chính bởi trọng tài người Thái Lan, Teetichai Nualjan.