Vòng 23 Nuti Café V.League 2018:
CLB TP.HCM thoát hiểm

Thầy trò HLV Miura dần thoát khỏi nỗi ám ảnh rớt hạng thẳng sau trận thắng trước Sài Gòn FC. CLB HAGL sau trận thua CLB Hà Nội đã trôi xuống nhóm dưới và nguy cơ rơi vào vòng xoáy tránh vé play-off. Nhóm đầu, không khí căng chẳng kém…

Với khoảng cách 10 điểm tạo ra với đội cuối bảng XSKT Cần Thơ, CLB TP.HCM không còn nỗi lo rớt hạng thẳng bởi giải chỉ còn 3 vòng đấu. Bây giờ, với tinh thần lên cao, đội bóng này có thể nghĩ tới cuộc đua tranh ở tốp 7, tốp 5 khi khoảng cách chỉ 3-5 điểm. Tuy nhiên, HLV Miura và các học trò vẫn không thể chủ quan bởi họ vẫn có thể phải đá play-off nếu không có thêm những chiến thắng.

Tấm vé rớt hạng thẳng ngày càng tới gần tay đội bóng XSKT Cần Thơ, đặc biệt sau trận thua của đội bóng này trước Becamex Bình Dương. Hi vọng của thầy trò HLV Quảng Bảo giờ có lẽ chỉ còn tập trung vào việc giành vé dự trận play-off với Nam Định (hơn 3 điểm), rất mong manh bám kịp Sài Gòn FC (hơn 5 điểm). Để làm được điều này, đội bóng miền Tây phải duy trì được khoảng cách không thua quá 3 điểm trước Nam Định trước khi chơi trận “sống mái” tại Cần Thơ vòng 26.

CLB HAGL gia nhập nhóm có nguy cơ dự trận play-off sau trận thua 3-5 trước CLB Hà Nội. Đội bóng phố núi Pleiku có trận thua thứ 4 liên tiếp, đặc biệt đều với cách biệt từ 3 bàn trở lên. Có 27 điểm, CLB HAGL cùng với CLB SHB Đà Nẵng, TP.HCM ở phía trên (hơn hiệu số) và Sài Gòn FC, Nam Định ở phía sau đua nhau thoát khỏi tấm vé dự trận play-off. Xét về phong độ và nhân sự thời gian gần đây, CLB HAGL có nguy cơ không nhỏ nếu mọi việc không được cải thiện.

CLB Sài Gòn đánh mất lợi thế khi thua tan nát 0-5 trong trận Derby Sài thành trước CLB TP.HCM. Thầy trò HLV Thành Công không quá lo cái tên XSKT Cần Thơ nhưng cực kỳ chú ý cái tên Nam Định. Đội bóng thành Nam và đội bóng đại diện TP.HCM như hai cái tên cạnh tranh nhau trực tiếp tấm vé trụ hạng thẳng do khoảng cách chỉ 2 điểm. CLB Nam Định không có những trận thắng hoành tráng nhưng họ có tiến âm thầm và tỏ rõ quyết tâm ngược dòng.

Ở nhóm đầu, CLB FLC Thanh Hóa đã áp sát ngôi nhì của CLB Sanna Khánh Hòa BVN với khoảng cách chỉ còn 3 điểm. Cuộc chiến nơi nhóm đầu sẽ còn cực kỳ hấp dẫn khi lần lượt 3 đội Sanna Khánh Hòa BVN, FLC Thanh Hóa và SLNA đều so tài trực tiếp với nhau trong những trận cầu căng thẳng cuối giải.