Vòng 25 giải VĐQG Nuti Café V.League 1 – 2018:
Đua tranh quyết liệt

CLB Nam Định và CLB XSKT Cần Thơ tiếp tục cuộc đua “song mã” giành tấm vé dự trận play-off của mùa giải 2018. Ở nhóm đầu, CLB Sanna Khánh Hòa BVN cùng FLC Thanh Hóa đua tranh vị trí Á quân…

Vòng 25, tất cả các trận đấu diễn ra cùng giờ. Tại sân Hàng Đẫy, CLB XSKT Cần Thơ làm khách trước nhà vô địch Hà Nội. Đội bóng miền Tây đang lên tinh thần rất cao sau khi nhìn thấy tia sáng cuối đường hầm, tinh thần “quyết tử” chính là thứ vũ khí đặc biệt của thầy trò HLV Quang Bảo thời điểm này. Tuy nhiên sức mạnh, đẳng cấp, cùng lợi thế sân nhà đang nghiêng về thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Kết thúc trận đấu này, CLB Hà Nội chính thức đón nhận chiếc cúp vô địch Nuti Café V.League 2018. Vì vậy, tuy là cuộc đối đầu giữa đỉnh và đáy nhưng kết quả cũng không dễ dự báo.

CLB Nam Định có lợi thế hơn đối thủ XSKT Cần Thơ khi được thi đấu trên sân nhà Thiên Trường, tiếp đối thủ Becamex Bình Dương. Trong tình hình hiện nay, đây có thể là cơ hội lớn cho đội bóng thành Nam có điểm, thậm chí là 3 điểm. Đội khách Becamex Bình Dương đã trụ hạng, động lực vươn lên nhóm trên là có nhưng không mạnh mẽ, rõ ràng như mục tiêu trụ hạng của Nam Định. HLV Văn Sỹ và các học trò hiểu rằng, họ phải chiến thắng trước khi tới Cần Thơ làm khách ở vòng cuối cùng.

Một đội bóng khác có nguy cơ phải đi play-off là CLB Sài Gòn có chuyến làm khách tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Đội bóng đất Sài thành vẫn cần gom thêm điểm để chắc chắn trụ hạng thẳng, thay vì còn chút hồi hộp vì vẫn có thể phải đi play-off nếu họ toàn thua 2 trận và Nam Định hoặc XSKT Cần Thơ thắng liền hai trận. Đội chủ nhà Than Quảng Ninh vẫn còn mục tiêu tốp 3, với điều kiện CLB FLC Thanh Hóa “khựng” lại còn đội bóng vùng than gom trọn số điểm các vòng còn lại.

Điều này là không dễ bởi CLB FLC Thanh Hóa đang có phong độ rất tốt thời gian qua. Hiện nay, thầy trò ông Đức Thắng đang cạnh tranh quyết liệt để có vị trí thứ 2 trên BXH của CLB Sanna Khánh Hòa BVN. Vòng đấu này, FLC Thanh Hóa làm khách nhưng gặp đối thủ không quá mạnh và đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng là CLB TP.HCM.

Trong khi đó, đội bóng phố biển Nha Trang phải tiếp CLB SLNA. Đoàn quân áo vàng chỉ còn mục tiêu duy nhất là tranh tấm HC Đồng và đó là động lực cực lớn của SLNA.

Tại Gia Lai, CLB HAGL tìm kiếm thêm chiến thắng trước CLB Hải Phòng. Đội bóng phố núi Pleiku rất muốn vươn cao nhất có thể để quên đi một mùa giải chưa như ý. Trận đấu còn lại, CLB Quảng Nam gặp CLB SH Đà Nẵng.