Vòng 3 Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019:
CLB Hà Nội khẳng định sức mạnh

CLB Hà Nội có chiến thắng 2-0 không bất ngờ trước tân binh tham vọng Viettel. Tuy nhiên, trận thắng vẫn chưa thể giúp nhà ĐKVĐ giành lại ngôi đầu bảng. CLB Than Quảng Ninh thở phào với trận thắng đầu tiên trong mùa giải mới…

CLB Hà Nội khá “nhàn” trong hiệp đấu đầu tiên của trận “derby Thủ đô” với CLB Viettel. Sự đồng đều của đội hình, tính kết dính… giúp các học trò HLV Chu Đình Nghiêm làm chủ hiệp đấu. Từ phút 28 đến 32, tiền đạo Omar và Oseni lần lượt ghi bàn để cụ thể hóa ưu thế họ tạo ra. Các cầu thủ chủ nhà Viettel nỗ lực tổ chức tấn công nhưng tính hiệu quả không cao và không khó để đối thủ vô hiệu hóa từ xa.

Tưởng chừng hiệp 2 trận đấu lập lại kịch bản tương tự thì đội trưởng Văn Quyết phía CLB Hà Nội tạo ra bước ngoặt trận đấu khi anh nhận thẻ đỏ trực tiếp phút 49. Kể từ đây, đội bóng tân binh giàu tham vọng bắt đầu triển khai rất nhiều đợt tấn công về phía khung thành đối phương, tạo ra khá nhiều cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng.

Tuy nhiên, các chân sút đội chủ nhà tỏ ra khá nôn nóng và “vô duyên” trước khung thành thủ môn Văn Công, trong đó có việc sút không thành công tình huống 11m phút 87. Không thể tận dụng cơ hội quý giá, đội bóng Viettel chấp nhận trận thua 0-2 trước nhà ĐKVĐ. HLV Lee Heung Sil hẳn còn rất nhiều việc phải làm để biến đội hình gồm nhiều gương mặt sáng giá thành tập thể mạnh đúng nghĩa. CLB Hà Nội trở lại mạch thắng nhưng họ cũng chưa thể đòi lại ngôi đầu bảng vì còn kém 2 điểm so với CLB TP.HCM.

Trên sân Cửa Ông, CLB Than Quảng Ninh kịp có chiến thắng đầu tiên trước khi bước vào giai đoạn tạm nghỉ. Đối thủ mà thầy trò ông Thanh Hùng vượt qua với tỉ số 3-0 là CLB Thanh Hóa. CLB Than Quảng Ninh là đội làm chủ thế trận và có 2 bàn ở hiệp 1. Đội bóng xứ Thanh vùng lên trong hiệp đấu thứ 2 nhưng không thể ghi bàn thắng nào, ngược lại còn để đội chủ nhà ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0.

Chiến thắng giúp đội bóng vùng than cởi bỏ áp lực lớn đeo bám những ngày vừa qua. CLB Thanh Hóa đang bắt đầu “ngấm” với việc đội để mất quá nhiều trụ cột sau mùa giải 2018 vì nhiều lý do.