Vòng 3 LS V.League 1-2020:
Cơn khát được giải tỏa

Sau hơn 2 tháng tạm hoãn vì Covid-19, LS V.League 1-2020 đã trở lại vào 2 ngày 5 và 6/6/2020 trong sự chờ mong và khao khát của các CĐV. Con số 50.500 khán giả tới sân ở vòng 3 LS V.League 1-2020, đạt mức trung bình 7.214/trận, là bằng chứng cho thấy các CĐV đã mong ngóng sự trở lại của giải đấu đến mức nào.

Tâm điểm của vòng 3 là cuộc chạm trán giữa ĐKVĐ Hà Nội và HAGL trên sân Hàng Đẫy, và không phụ lòng mong đợi của khán giả, 2 đội đã cống hiến cho 12.000 CĐV có mặt trên sân một bữa tiệc bóng đá thực thụ.

12.000 CĐV là con số ấn tượng nhưng không phải là số lượng khán giả đông nhất ở sân Hàng Đẫy theo dõi một trận thư hùng giữa Hà Nội và HAGL trong vòng 3 năm trở lại đây. Năm 2018, sân Hàng Đẫy từng đón tiếp hơn 20.000 khán giả tới sân theo dõi trận đấu này, và năm nay, nếu không phải BTC sân Hàng Đẫy chỉ bán ra một số lượng vé hạn chế để bảo đảm phòng chống Covid-19 thì có thể CĐV sẽ được tới sân đông hơn nữa.

Tương tự như thế, sân Thiên Trường vẫn giữ vững danh hiệu là một trong những sân vận động nóng bỏng nhất LS V.League 1-2020, với việc có tới 15.000 người tới đây để cổ vũ cho đội chủ nhà Dược Nam Hà Nam Định trong trận đấu với Viettel.

Cách đây nửa tháng, Thiên Trường là sân vận động đầu tiên được mở cửa đón tiếp khán giả trở lại của bóng đá Việt Nam sau dịch Covid-19 trong khuôn khổ vòng loại Cúp QG – Bamboo Airways 2020, và bằng việc thu hút 15.000 CĐV tới xem trận Dược Nam Hà Nam Định-Viettel, Thiên Trường cho thấy vì sao họ được nhận vinh dự như trên.

Không đạt tới con số ấn tượng như sân Thiên Trường hay sân Hàng Đẫy, nhưng 8.000 khán giả ở sân Vinh theo dõi trận SLNA – SHB Đà Nẵng cũng là một thống kê hết sức ấn tượng, cho thấy sân Vinh không chỉ vừa được làm lại mặt cỏ mà còn đang dần thu hút khán giả trở lại với khán đài.
Đứng ở khía cạnh CĐV mà nói thì vòng 3 LS V-League 2020 thực sự đã được chứng kiến cơn khát bóng đá nội được giải toả ở các sân vận động trên cả nước, còn nếu nhìn nhận theo góc độ chuyên môn thì dường như không ít đội bóng vẫn còn chưa kịp bắt nhịp với vòng quay của trái bóng sau một thời gian nghỉ dài bất đắc dĩ vì dịch bệnh.

Vì thế, đã có một số kết quả không như mong đợi diễn ra, và việc chỉ có 12 bàn thắng được ghi, đạt con số trung bình 1.7 bàn/trận chính là bằng chứng cho thấy điều đó. Chắc rằng ở các vòng đấu tiếp theo thì tình trạng này sẽ được cải thiện, vì chỉ cần trải qua 1, 2 trận đấu là đủ để các đội bóng lấy lại phong độ.

Đấy còn chưa kể tới việc thể thức thi đấu của LS V.League 1-2020 đã có sự điều chỉnh để phục vụ tốt nhất cho lợi ích của ĐTQG cũng như các đội bóng, nên chắc chắn chất lượng chuyên môn của giải đấu sẽ sớm được nâng cấp ở các vòng đấu tiếp theo.

Điều quan trọng nhất là LS V.League 1-2020 đã chính thức trở lại và khán giả đã được phép quay lại khán đài, các cầu thủ không còn phải thi đấu trong những sân vận động đóng kín, và đó chính là giá trị quan trọng nhất mà bóng đá Việt Nam mang tới cho dư luận trong nước và quốc tế về hình ảnh một đất nước Việt Nam dũng cảm đã chiến thắng dịch bệnh.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.