Vòng 3 Nuti Café V.League 1 2018 ngày 22/3:
HLV Miura chào sân Thống Nhất

Chiều nay, 22/3, các sân cỏ cả nước đồng loạt diễn ra 6/7 cặp đấu (trận đấu giữa CLB Hà Nội – Hoàng Anh Gia Lai diễn ra ngày 5/4) tại vòng 3 Nuti Café V.League 1 2018. Mỗi trận đấu đều có tính chất hấp dẫn riêng của nó, đáng chờ đợi theo dõi…

HLV Miura chào sân Thống Nhất
Trên sân Thống Nhất, trận derby đất Sài thành giữa CLB Sài Gòn và CLB TP.HCM đang thu hút nhiều sự quan tâm khi thời điểm diễn ra trận đấu đến gần. Trận đấu càng thêm hấp dẫn bởi hai đội đều đang trong tình thế “khát” điểm. Và đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Miura trên sân Thống Nhất, kể từ khi ông nhận chức HLV trưởng CLB TP.HCM.

Đội chủ nhà Sài Gòn do HLV Tài Em dẫn dắt hiện có một điểm lận lưng. Tuy nhiên, như vậy chưa thể nói lên sự ổn định của đội bóng dưới thời HLV Tài Em. Mất hàng loạt trụ cột, chia tay HLV trưởng trước mùa bóng mới khiến CLB Sài Gòn cần thời gian để “thăng bằng” trở lại. Và trận gặp đội bóng cùng thành phố chính là dịp để thầy trò HLV Tài Em chứng minh cho các CĐV của mình thấy họ vẫn đang đi đúng hướng. Thay đổi nhiều nhưng cách chơi của CLB Sài Gòn vẫn kế thừa tính kỷ luật, tổ chức chặt chẽ và khá khó chịu. Tất cả sẽ là thử thách cho thầy trò HLV Miura.

HLV Miura có màn ra mắt chưa như ý ở trận gặp CLB FLC Thanh Hóa. Vì vậy, trận đấu lúc 18h00 chiều nay (22/3) là cơ hội để ông giải tỏa áp lực, ghi điểm các CĐV nhà. Với những gì đội bóng này đã được đầu tư, bao gồm cả việc mời ông về làm việc, CLB TP.HCM được đánh giá nhỉnh hơn đội chủ nhà Sài Gòn. Mục tiêu tốp 3 của CLB TP.HCM không hề dễ dàng và buộc vị HLV người Nhật Bản cùng các học trò phải chắt chiu từng điểm ngay từ khi giải bắt đầu.

Điểm nóng miền Trung
Ngược ra miền Trung, cặp đấu giữa CLB Quảng Nam – CLB FLC Thanh Hóa rất được chờ đợi, đón theo dõi. CLB Quảng Nam đang là ĐKVĐ của V.League nhưng họ lại tỏ ra hụt hơi ở bước khởi đầu với một hòa, một thua. Mới đây, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có cú hích về tài chính và việc tiền đạo chủ lực Claudecir trở lại đội hình. Thêm lợi thế sân nhà, thầy trò ông Hoàng Văn Phúc hẳn nhiên đặt mục tiêu có 3 điểm trước đội khách khó chịu FLC Thanh Hóa.

Đội bóng xứ Thanh đã có 3 điểm lận lưng, sau khi thắng sát nút CLB TP.HCM ở vòng đấu thứ hai. Trận thắng có phần chật vật nhưng không thể phủ nhận CLB Thanh Hóa xứng đáng với điều đó. Họ cho thấy việc đặt mục tiêu tốp đầu, thậm chí là tranh chấp ngôi vô địch là điều có thể thực hiện. Đội chủ nhà chắc chắn gặp thử thách cực kỳ lớn trong trận đấu chiều  nay. Và người hâm mộ có dịp theo dõi trận thư hùng của hai đội bóng tham vọng tốp đầu.

Các cặp đấu đáng chú ý khác
Trên sân Thiên Trường, CLB Nam Định tiếp đội khách Hải Phòng cũng là trận cầu không thể bỏ qua. CLB Nam Định mới lên hạng đấu cao nhất Việt Nam nhưng phần nào chứng tỏ năng lực của mình không dễ bị bắt nạt. Cách chơi mạnh mẽ, dồi dào sức trẻ, giàu ý chí chiến đấu chính là vũ khí của đội chủ nhà. Trong khi đó, sự từng trải, khó chịu sẽ là “đặc sản” của CLB Hải Phòng do HLV Việt Hoàng dẫn dắt mang tới Thiên Trường. Một trận đấu được dự báo nóng cả dưới sân và trên các khán đài khi hứa hẹn thu hút hàng vạn CĐV của cả hai đội. Trước một ngày, vé đã “cháy” và hôm nay chắc chắn sức nóng sẽ lên đỉnh điểm.

Trên sân nhà, CLB Sông Lam Nghệ An sẽ đấu với CLB Than Quảng Ninh. Đội chủ nhà cũng có khởi đầu chưa như ý và cần chiến thắng. Nhưng đối thủ của họ lại là đội bóng đang có phong độ khá tốt, giành 6 điểm tuyệt đối sau hai trận. Thực lực của đội bóng xứ Nghệ là có nhưng không dễ thi triển trước đội bóng giàu kinh nghiệm do HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt.

CLB Sanna Khánh Hòa BVN trở về sân nhà để tiếp đón CLB SHB Đà Nẵng. Cả hai đội bóng đều có chiến thắng ở vòng 2 nên áp lực phần nào được giải tỏa.

Còn tại vùng đất Phương Nam, CLB XSKT Cần Thơ sẽ tiếp Becamex Bình Dương. Đội chủ nhà rất “khát” điểm trong trận đấu chiều nay bởi sau hai trận họ mới kiếm một điểm. Với đội bóng như XSKT Cần Thơ, sân nhà chính là điểm tựa cho họ thêm sức mạnh. Vì vậy, thầy trò ông Vinh luôn muốn tận dụng triệt để lợi thế này. Đặc biệt, đội cựu vương Becamex Bình Dương năm nay cũng đang tạm được xếp vào nhóm đua tranh suất tránh rớt hạng, khiến trận cầu càng hứa hẹn hấp dẫn ở tính cạnh tranh.