Vòng 5 Giải VĐQG Night Wolf 2023/24:
LPBank Hoàng Anh Gia Lai nối dài mạch trận buồn

CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thể biết mùi chiến thắng ở mùa giải mới. Ở hai vòng đấu gần nhất, đội bóng phố núi Pleiku đều mở tỉ số trước nhưng kết thúc trận đấu lại không thể nở nụ cười trọn vẹn.

Tương tự như trận gặp CLB Becamex Bình Dương ở vòng 4, LPBank HAGL tiếp tục là đội mở tỉ số ngay trong hiệp 1 khi đối đầu CLB Thể Công Viettel tại vòng 5. Nhưng kịch bản kết thúc lại theo hướng “bi kịch” hơn khi đội chủ sân Pleiku thậm chí không giữ lại 1 điểm như trận đấu trước đó, kéo dài những ngày mòn mỏi chờ chiến thắng và tiếp tục chôn chân nơi đáy bảng.

Đội bóng của HLV Kiatisuk nhập cuộc trước Thể Công Viettel – đội bóng cũng đang trong giai đoạn khó khăn, một cách khá hứng khởi, tự tin và đầy hy vọng. Phút 15, tiền vệ Minh Vương càng thắp lên hy vọng chiến thắng cho khán giả nhà khi ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Nhưng khi thời khắc thăng hoa chưa kịp qua thì đội chủ nhà lại nhận gáo nước lạnh khi để đối thủ lật ngược thế cờ chỉ trong 3 phút ngắn ngủi.

Nỗ lực của Tuấn Anh (trái) và đồng đội là không đủ để LPBank HAGL có điểm khi tiếp Thể Công Viettel trên sân nhà.

Phút 17, hàng phòng ngự HAGL không thể cản phá chân sút Bruno ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1. Chưa kịp ổn định tình hình nơi hàng phòng ngự thì HAGL lại nhận bàn thua thứ 2: phút 20, Văn Khang – cầu thủ trẻ có những bước tiến rất nhanh thời gian qua, ghi bàn quyết đoán nâng tỉ số 2-1.  Tình thế thay đổi quá nhanh chỉ trong ít phút!

Tuấn Anh và các đồng đội rất nỗ lực trong thời gian còn lại, đặc biệt trong hiệp 2 của trận đấu này để đứng vững và tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, sự thay đổi nhân sự của HLV trưởng và sức ép tạo ra trên sân không đủ lớn để đội chủ nhà có thể thoát ra khỏi cảm giác bế tắc. Kết quả chung cuộc, HAGL chấp nhận thua Viettel 1-2.

Đội bóng phố núi Pleiku tiếp tục chuỗi trận thi đấu thất vọng khi chưa biết mùi chiến thắng ở mùa giải mới (hòa 2, bại 3), chôn chân nơi đáy bảng với 2 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách điểm số hiện nay giữa nhóm cuối và nhóm giữa không quá lớn nên mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh. Vấn đề của LPBank HAGL là liệu họ có kịp cải thiện phong độ để bắt nhịp cuộc đua hay tiếp tục “loạng choạng” như thời gian vừa qua? Với CLB Viettel, thầy trò HLV Bảo Khanh phần nào thở phào nhẹ nhõm và tạm vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH.