Vòng 5 Nuti Café V.League 1 2018:
Chờ Quảng Nam, Thanh Hóa lên tiếng

Chiều tối nay, 15/4, vòng 5 Nuti Café V.League 2018 tiếp tục diễn ra 3 trận đấu còn lại. Trong số đó, hai đội bóng lần lượt là ĐKVĐ và đương kim á quân mùa giải 2017 sẽ thi đấu với áp lực tìm kiếm chiến thắng

Trận đấu đáng chú ý đầu tiên là cuộc gặp gỡ giữa CLB Hải Phòng và CLB Quảng Nam. Cả hai đội bóng hiện nay đều đang rất cần điểm để cải thiện vị trí, và quan trọng hơn là lấy lại niềm tin yêu mong chờ từ người hâm mộ: Sau 4 vòng đấu đầu tiên, CLB Hải Phòng và Quảng Nam mới có một trận thắng, một trận hòa và nhận 2 trận thua, cùng tạm thời xếp ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Thứ hạng rõ ràng chưa làm cho hai đội bóng này hài lòng. Vì vậy, chủ và khách đều muốn thắng. Tuy nhiên, lợi thế hơn cho Hải Phòng khi họ được thi đấu trên sân nhà Lạch Tray.

Trên sân Gò Đậu – Bình Dương, á quân mùa giải 2017 là FLC Thanh Hóa cũng có trận đấu rất quan trọng trong giai đoạn nhạy cảm gặp đội chủ nhà. Đội bóng xứ Thanh vừa chia tay HLV trưởng sau những tín hiệu không lạc quan ở 4 vòng đấu đầu tiên. Họ cần tìm kiếm chiến thắng để chứng minh với các CĐV rằng khó khăn đã tạm qua, giờ là hướng đến chiến thắng để trở lại cuộc đua vô địch. Đội chủ nhà Becamex Bình Dương không có mục tiêu cao, nhưng thi đấu trên sân nhà họ luôn rất quyết tâm để tích lũy điểm số cho cuộc đua trụ hạng.

Ngược về miền Tây, CLB XSKT Cần Thơ sẽ tiếp đón đội bóng SLNA. Đội bóng đất Tây đô đang khiến V.League ngạc nhiên thú vị khi có phong độ cao, tạm xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 7 điểm. Dưới thời HLV Đinh Hồng Vinh, XSKT Cần Thơ trở thành một tập thể thi đấu rất gắn kết, lối chơi biết cương – nhu rất khó chịu với các đối thủ. Đội bóng xứ Nghệ cũng mới chỉ có 4 điểm và họ không muốn bị đội bóng phía sau bám đuổi hay vượt mặt. Năm nay, SLNA có dàn cầu thủ trẻ rất hứa hẹn, bùng nổ. Đó sẽ là thử thách không nhỏ cho tham vọng giữ lại điểm của thầy trò ông Hồng Vinh.