Vòng 5 Nuti Café V.League 2018 ngày 14/4:
Nhóm cuối vùng lên

Trong 3 cặp đấu chiều 14/4, có hai cặp đấu của hai đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng. Họ phải cố gắng tận cùng để vùng lên, hoặc có thể chìm ngày càng sâu trong khó khăn…

Sài Gòn FC phá dớp thua trên sân nhà?
Đội bóng đầu tiên phải thực hiện hành trình leo dốc là CLB Sài Gòn. Trên sân nhà, thầy trò HLV Tài Em có mục tiêu phải tìm kiếm chiến thắng trước CLB HAGL. Từ khi giải khởi tranh, đội bóng chủ sân Thống Nhất chưa một lần ăn mừng chiến thắng. Thậm chí, họ còn thua hai trận liên tiếp trên chính sân nhà của mình, qua đó chôn chân dưới đáy bảng xếp hạng tạm thời. Khó khăn thêm bủa vây đội bóng khi nhiều trụ cột chấn thương, các cầu thủ trẻ và mới chưa thể gánh vác.

CLB HAGL lại đang hưng phấn về tinh thần. Trước khi trở lại V.League, đội bóng phố núi Pleiku có chiến thắng vang dội 5-0 trước CLB Than Quảng Ninh. Chiến thắng này giúp cho họ lấy lại tinh thần mạnh mẽ sau khi thua với tỉ số tương tự trước CLB Hà Nội ở trận đấu bù V.League. Về chuyên môn, các học trò HLV Minh Ninh cũng được đánh giá cao hơn với nhiều cái tên đã thành danh. Sân Thống Nhất tuy là sân nhà của Sài Gòn FC nhưng lực lượng CĐV của HAGL hứa hẹn cũng “nhiệt” không kém.

Khó khăn đang vây quanh CLB Sài Gòn. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn đang làm khá tốt bài toán tâm lý cho các cầu thủ. Trong các buổi tập gần đây, không khí của Sài Gòn FC vẫn rộn tiếng cười lạc quan. Theo trợ lý Tuấn Phong, toàn đội đặt nhiều quyết tâm và chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu có tính then chốt chiều 14/4 trên sân nhà Thống Nhất. HLV Minh Ninh cũng e dè trước đội bóng ở thế dựa lưng vào tường chứ không chủ quan. Vì vậy, đây chắc chắn là trận đấu hay, hấp dẫn giữa chủ đang ở thế chân tường và đội khách đang lên tinh thần.

CLB Nam Định quyết đấu CLB TP.HCM
Ngược ra Bắc, một đội bóng khác cũng đang khao khát đi tìm chiến thắng đầu tiên là CLB Nam Định. Đối thủ của họ là đội bóng không hề dễ chơi: CLB TP.HCM. Tuy nhiên, thầy trò ông Văn Sỹ không còn đường lùi ở trận đấu chiều nay bởi họ đang xếp vị trí 14/14 trên bảng xếp hạng. Vì vậy, bây giờ đối thủ có là đội bóng nào đi nữa thì trên sân nhà mục tiêu của Nam Định cũng là phải có điểm, giành chiến thắng để vùng lên.

CLB TP.HCM đặt nhiều tham vọng mùa giải 2018. Tuy nhiên, vị trí thứ 6 hiện thời trên bảng xếp hạng cho thấy đội chưa thực sự bắt nhịp với V.League. Các học trò HLV Miura, và thậm chí chính HLV người Nhật Bản, dường như vẫn còn cần thêm thời gian để trở thành cỗ máy chiến thắng như mong muốn. Trên sân Thiên Trường, CLB TP.HCM chắc chắn gặp khó khăn không nhỏ, đặc biệt khi đội thiếu vắng cầu thủ truyền cảm hứng và ghi nhiều bàn thắng quan trọng như Phi Sơn do chấn thương. Và khó khăn của CLB TP.HCM chính là cơ hội của đội chủ nhà Nam Định.

SHB Đà Nẵng nối tiếp mạch hưng phấn?
CLB Hà Nội vòng này có trận làm khách tại Đà Nẵng. Đội chủ nhà đang cho thấy họ cực kỳ tự tin để đón tiếp đội bóng mạnh nhất V.League hiện tại. Dưới thời HLV Minh Phương, đội bóng sông Hàn thi đấu khá ấn tượng với chuỗi trận đấu gần đây (hai thắng, một hòa), qua đó xóa đi đám mây u ám của vòng 1 khi thua CLB Than Quảng Ninh. Thêm lợi thế sân nhà, đoàn quân trẻ và cả HLV trẻ chắc chắn đang hướng đến một trận đấu hay, đẹp mắt và quan trọng là chiến thắng trước CLB Hà Nội.

Đội khách Hà Nội có thể thiếu một vài trụ cột trong chuyến làm khách tại Hòa Xuân. Nhưng với đội hình có chiều sâu, điều đó không làm HLV Đình Nghiêm quá đau đầu tìm phương án thay thế. Hướng về một chiến thắng hôm nay không chỉ là lời khẳng định sức mạnh, khẳng định thương hiệu mà còn là gia tăng khoảng cách với đội xếp sau, bởi đối thủ đua tranh Than Quảng Ninh đã nhận thất bại trên sân Nha Trang trong trận đấu sớm. Các trận đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội luôn là những màn so kè quyết liệt…