Vòng 5 Nuti Café V.League 2018:
Những chiến thắng cách biệt

3 trận đấu diễn ra chiều qua (14/4) thuộc vòng 5 Giải VĐQG Nuti Café 2018 đã có rất nhiều những bàn thắng được ghi với những chiến thắng cách biệt.

SHB Đà Nẵng 0 – 4 Hà Nội: Oseni lập Hatrick – Hà Nội vững vàng ngồi đầu bảng
Trận đấu sớm vòng 5 giữa CLB Sanna Khánh Hòa BVN và CLB Than Quảng Ninh với chiến thắng sít sao 1-0 cho đội chủ nhà đã cắt đứt thành tích bất bại của Than Quảng Ninh.

Nhờ đó, Hà Nội bước vào trận đấu với SHB Đà Nẵng với tham vọng giành chiến thắng để có thể vững vàng ngôi vị đầu bảng, gia tăng cách biệt với nhóm sau và đặc biệt để tiếp nối thành tích bất bại đang có.
Hiệp 1 trận đấu diễn ra căng thẳng và hấp dẫn, tiền đạo của hai đội liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của đối phương. Phút 41, Thành Lương có một đường chuyền bổng vào khu vực 16m50 của đội SHB Đà Nẵng, Oseni đã chọn vị trí thông minh để không bị ai kèm thoải mái khống chế bóng và sút chéo góc mở tỷ số của trận đấu.

Sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng tăng cường khả năng tấn công bằng việc tung Đỗ Merlo vào sân. Tuy nhiên trước hàng công quá mạnh từ đội khách cộng với việc trung vệ thép Ewode (2-S.ĐN) bị chấn thương phải rời sân, đội Hà Nội đã dễ dàng có thêm 3 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỷ số 4 – 0. Trận đấu này chứng kiến sự tỏa sáng của tiền đạo Oseni Ganiyu Bolaji, với cú hatrick trên sân Hòa Xuân Oseni đã có 8 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại  Nuti Café VLeague 2018.

Nam Định 1 – 3 TP. Hồ Chí Minh: HLV Miura cùng các học trò vững vàng vượt qua cửa ải Thiên Trường

SVĐ Thiên Trường đón chào 11.000 khán giả đến cổ vũ và theo dõi trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB TP. HCM. Thày trò HLV Nguyễn Văn Sỹ  nhập cuộc với khí thế hừng hực để đi tìm chiến thắng đầu tiên. Tuy nhiên họ sớm bị dội một gáo nước lạnh khi phút 15, Quang Nam có tình huống đi bóng rất nỗ lực vượt qua Hữu Quý rồi căng ngang vào trong đẹp mắt cho Công Hiển đệm lòng mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn trước từ sớm, đội quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ bị căng cứng về mặt tâm lý, không thể triển khai lối chơi như mong muốn. Những chân sút như Henry, Benjamin thi đấu không tốt khi bỏ lỡ những cơ hội của riêng mình. Khi chưa thể xuyên thủng mảnh lưới đội khách, Nam Định còn phải trả giá bằng bàn thua 0 -2 sau tình huống dứt điểm quyết đoán của Quang Nam.

Nỗ lực của đội chủ nhà chỉ có thể giúp họ có được 1 bàn thắng danh dự của Sỹ Minh, trước khi tiếp tục phải chấp nhận cảnh tay trắng ngay trên sân nhà bằng pha “đốt” lưới nhà của Văn Thuận.

Với trận thua này, Nam Định vẫn đứng cuối bảng xếp hạng và thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cần phải chung sức chung lòng vượt qua giai đoạn khó khăn này và có những kết quả tốt sắp tới dành tặng cho những cổ động viên nhiệt thành của đội bóng thành Nam.

Sài Gòn 3 – 1 Hoàng Anh Gia Lai: Sài Gòn thắng trận đầu tiên
Trận đấu tâm điểm trong loạt trận chiều 14/4 là trận đấu giữa CLB Sài Gòn và CLB Hoàng Anh Gia Lai. Sài Gòn rất quyết tâm dành chiến thắng ở trận đấu này dù cho họ mất ba trụ cột quan trọng là thủ môn Đức An, tiền vệ Ngọc Duy và Quốc Long. Hoàng Anh Gia Lai, sau trận thắng ấn tượng trước Than Quảng Ninh tại vòng loại Cup Quốc Gia Sư Tử Trắng 2018, HLV Dương Minh Ninh và các học trò rất tự tin trong chuyến làm khách lần này.

Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình, hai đội thi đấu tương đối chắc chắn. Phút 18, từ một pha phản công, bóng được chuyền cho Da Sylva và tiền đạo của Sài Gòn nhanh chân tung cú sút mở tý số của trận đấu. Phút 27, sau nỗ lực đi bóng của Văn Thanh để có một quả đá phạt ngay sát khu vực vòng cấm của Sài Gòn, đội trưởng Lương Xuân Trường đã có một cú sút phạt mẫu mực cân bằng tỷ số 1 – 1. Bàn thắng giúp tinh thần đội khách hưng phấn và HAGL liên tục tạo ra nhiều phen sóng gió trước khung thành thủ môn Văn Phong. CLB Sài Gòn của HLV Phan Văn Tài Em đã tuân thủ chiến thuật phòng ngự phản công đầy hợp lý và chính xác. Thành quả có được là hai bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người Bùi Trần Vũ. Tỷ số 3 – 1 được giữ vững đến hết trận đấu. Chiến thắng này giúp cho CLB Sài Gòn có chiến thắng đầu tay tại Nuti Café VLeague 2018.