Vòng 5 Toyota V.League:
Đất Mỏ tìm lại niềm vui

Sau tất cả, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng đã mở tài khoản cho HAGL ở Toyota V.League 2017. Quan trọng hơn, anh cùng Văn Thanh đã mang về chiến thắng đầu tiên cho đội bóng phố Núi tại mùa bóng năm nay.

HAGL 3-0 XSKT Cần Thơ: Lần đầu cho Công Phượng và đội bóng phố Núi

Đã 4 trận đấu trôi qua, HAGL chưa có nổi một thắng lợi. Hai trong số niềm hy vọng của họ là Công Phượng và Văn Thanh cũng không thể ghi bàn vào lưới đối phương. Khát khao tìm kiếm 3 điểm trọn vẹn khiến các cầu thủ HAGL chơi với 200% quyết tâm khi tiếp đón XSKT Cần Thơ trên sân nhà Pleiku. Sơ đồ 3-4-3 lạ lẫm mang đến cho đội bóng phố Núi nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên trước giờ nghỉ, các cầu thủ chủ nhà vẫn không thể đánh bại thủ thành Thanh Diệp.

Sau nắng hạn sẽ đến mưa rào. Bàn thắng đẹp mắt của Văn Thanh ở phút 57 mở đầu cho màn dội bom của đội bóng phố Núi. 10 phút sau, từ pha lộn xộn trước khung thành, Công Phượng vô lê cận thành nhân đôi cách biệt, đồng thời có được bàn đầu tiên ở mùa giải mới. Giải tỏa được sức ép, Công Phượng tiếp tục có thêm bàn thắng vào lưới XSKT Cần Thơ. Cú sút dội cột dọc của Châu Ngọc Quang tạo điều kiện để đội trưởng HAGL đệm bóng dễ dàng vào gôn trống.

Thắng 3-0, HAGL không những chứng kiến Văn Thanh và Công Phượng có bàn đầu tiên ở Toyota V.League mà chính đội bóng này cũng có được chiến thắng đầu tay để thoát khỏi vị trí cuối bảng.

SLNA 2-4 Quảng Nam FC: Lại để thua ngược

SLNA đã mất 4/6 điểm tối đa trong hai trận hòa trước XSKT Cần Thơ và Sanna Khánh Hòa BVN cũng vì không giữ được lợi thế dẫn trước. Và ở trận đấu trước Quảng Nam FC, đội bóng xứ Nghệ thậm chí còn phải trả một cái giá còn đắt hơn thế. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng trải qua hiệp đấu đầu tiên ấn tượng với các bàn thắng lần lượt của Henry Shackiel và Thế Cường.

Tuy nhiên, cơn ác mộng đã diễn ra trong hiệp 2. Bàn thua ở phút 51 sau pha đệm bóng có phần may mắn của Claudecir khởi đầu cho 45 phút tệ hại của SLNA. 3 phút sau, Nguyễn Trung Đại Dương tận dụng sự lộn xộn trong vòng cấm để gỡ hòa cho đội bóng đất Quảng. Tiếp đến tới phút 72, Claudecir một lần nữa trừng phạt hàng thủ SLNA bằng cú sút góc gần hiểm hóc. Và 4 phút sau, cặp trung vệ xứ Nghệ lại mắc lỗi khi để Thanh Hưng thoải mái đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng ngược 4-2 cho Quảng Nam FC.

Sanna Khánh Hòa BVN 0-3 Than Quảng Ninh: Đất Mỏ tìm lại niềm vui

HLV Phan Thanh Hùng đón nhận tin vui khi đội trưởng Vũ Minh Tuấn bình phục chấn thương để có tên trong đội hình xuất phát. Và chiến lược gia họ Phan lại càng mừng rỡ hơn khi cầu thủ con cưng của ông sớm mở tỷ số trên chấm phạt đền ở phút 16. Có được bàn thắng, Than.QN càng tự tin hơn. Để rồi ở phút cuối hiệp 1, sức ép của đội bóng đất Mỏ đã khiến thủ môn Tuấn Mạnh phá bóng vào chân Đình Nhơn đi vào lưới.

Sang hiệp 2, Sanna.KH có những cơ hội qua những tình huống cố định. Nhưng trong bối cảnh không thể tận dụng thành công, đội bóng phố Biển thậm chí còn phải nhận thêm một bàn thua nữa. Phút bù giờ cuối hiệp 2, Patiyo đệm bóng dễ dàng ấn định thắng lợi 3-0 cho Than.QN.