Vòng 5 Wake-up 247 V.League 1 – 2019:
CLB Thanh Hoá chưa biết thắng

Chỉ một đội chủ nhà nở nụ cười chiến thắng trong 3 cặp thi đấu thuộc vòng 5 Giải VĐQG Wake-up 247-2019 ngày 14/4. Đội bóng giành trọn 3 điểm là CLB SLNA, sau khi vượt qua đối thủ láng giềng Thanh Hoá…

Tiếp đón CLB Thanh Hoá, đội bóng xứ Nghệ tỏ ra tự tin. Điều này có thể hiểu được bởi CLB SLNA khát khao chiến thắng để quên nhanh thất bại vòng 4, và hiện nay Thanh Hoá đang gặp nhiều khó khăn. Ngay từ khi bóng lăn, đội chủ nhà nắm thế chủ động và dâng lên tìm bàn thắng. Kể cả thời điểm phải thi đấu thiếu người ngay đầu hiệp 1, CLB SLNA vẫn kiểm soát khá tốt thế trận.
Sức ép phần nào được các cầu thủ SLNA cụ thể hoá bằng bàn thắng phút 28, trên chấm 11m. Hiệp 2, đoàn quân xứ Thanh do HLV Đức Thắng dẫn dắt vùng lên khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, các chân sút đội khách không lần nào tận dụng thành công. Nhận thất bại, CLB Thanh Hoá có trận đấu thứ 5 liên tiếp không biết mùi chiến thắng, xếp cuối BXH tạm thời.
CLB Hải Phòng và Sài Gòn FC không có niềm vui như SLNA khi cả hai bị cầm chân ngay tại sân nhà. CLB Hải Phòng sớm để CLB SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước từ khá sớm. Các học trò HLV Việt Hoàng phải rất vất vả mới tìm được bàn cân bằng tỉ số 1-1 cuối hiệp 1. Hiệp hai, hai đội thi đấu khá ngang ngửa, tạo ra một số cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm.
Trận đấu cuối cùng của vòng 5 giữa CLB Sài Gòn và Quảng Nam kết thúc với tỉ số 1-1. Đội chủ nhà tỏ ra khá lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, CLB Quảng Nam lại là đội mở tỉ số với pha sút xa tuyệt đẹp của Viết Tú phút 64. Tới phút 81, Sài Gòn FC mới gỡ hoà 1-1 từ tình huống sút phạt.