Vòng 5 Wake-up 247 V.League 1-2019:
Giải tỏa áp lực lớn

Ba trận thua liên tiếp khiến đội bóng HAGL gặp rất nhiều áp lực suốt thời gian qua. Chỉ có chiến thắng trước CLB Than Quảng Ninh – đội bóng đang hưng phấn sau chuỗi trận thành công, mới giúp thầy trò HLV Minh Ninh gỡ bỏ điều này. Và họ đã làm được ngay tại sân nhà Pleiku khi khi giành chiến thắng 3-2.

Đội chủ nhà, với quyết tâm cao, đã lao lên tìm bàn thắng. Ngay trong hiệp 1, CLB HAGL đã có 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước. Nhưng người hâm mộ đội bóng phố núi Pleiku cũng chưa thể “chắc thắng” vì không ít lần cầu thủ của họ để đối phương lật ngược tình thế. Bước vào hiệp 2, Văn Toàn tiếp tục lập công và tạo ra khoảng cách 3-0. Tuy nhiên, đội bóng vùng than không chịu khuất phục, đẩy lên tấn công tìm bàn gỡ.

Các học trò HLV Phan Thanh Hùng khiến khán giả chủ nhà có khoảng 20 phút cuối trận đứng ngồi không yên khi liên tiếp có 2 bàn rút ngắn cách biệt chỉ trong ít phút, từ phút 69 đến 71. Thêm một số cơ hội được các cầu thủ CLB Than Quảng Ninh tạo ra nhưng họ không thể tận dụng chuyển thành bàn thắng quyết định. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Minh Ninh tạm cất bỏ được áp lực, lên nhóm giữa BXH.

Trận đấu giữa CLB Viettel và CLB Nam Định là cuộc gặp gỡ giữa hai đội bóng “cùng khổ” trong giai đoạn vừa qua. CLB Viettel có hai trận thua, còn CLB Nam Định 4 trận liền không có điểm. Đội chủ nhà kiểm soát thế trận và có một số cơ hội ghi bàn. Nhưng phải đến phút 81, trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng mới ghi bàn thắng mở tỉ số, cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chiến thắng quý như vàng giúp các cầu thủ Viettel giải tỏa áp lực lớn, tự tin trên con đường chinh phục V.League 2019.

Đội bóng Dược Nam Hà Nam Định dần rơi xuống nhóm cuối và đối mặt rất nhiều khó khăn chờ đón.