Vòng 6 GĐ 2 LS V.League 1-2020:
Hà Nội FC đua vô địch với Viettel đến phút cuối

Việc Viettel và Hà Nội FC cùng giành chiến thắng ở vòng 6 giai đoạn 2 LS V.League 1-2020 khiến cho cuộc đua vô địch chỉ có thể ngã ngũ ở vòng đấu cuối cùng.

Chiến thắng 4-2 trước đội khách Sài Gòn, Hà Nội bước vào cuộc đua vô địch với Viettel.

Sau  vòng đấu áp chót của giai đoạn 2 LS V.League 1-2020, cuộc cạnh tranh tay ba giữa Viettel, Sài Gòn FC và Hà Nội FC đã trở thành màn song đấu của Viettel và Hà Nội FC, sau khi Sài Gòn FC bại trận 2-4 trước nhà ĐKVĐ và không còn cơ hội tranh chấp chức vô địch.

Trước khi diễn ra cuộc chạm trán với Sài Gòn FC vào tối ngày 4/11, không nhiều người nghĩ rằng Hà Nội FC có thể thắng tới 4-2, vì kể từ đầu giải cho tới nay, hiếm có đội bóng nào ghi được hơn 3 bàn thắng vào lưới Sài Gòn FC trong một trận đấu.

Và cục diện trên sân đã diễn ra đúng như thế, khi Hà Nội FC ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng rất khó khăn để tìm được lối vào khung thành Sài Gòn FC. Trước sự chứng kiến của HLV Park Hang Seo, thủ môn Phạm Văn Phong đã có một màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 1, làm nản lòng các chân sút Hà Nội FC.

Suốt 45 phút đầu tiên Hà Nội FC chỉ có duy nhất 1 bàn thắng vào lưới Sài Gòn FC, nhưng đến cuối hiệp 1, siêu phẩm của Geovane đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Lúc này nhiều người đã bắt đầu lo lắng cho Hà Nội FC, bởi họ chỉ có 45 phút hiệp 2 để giữ lấy danh hiệu ĐKVĐ.

Đúng vào thời điểm khó khăn nhất, ngôi sao sáng giá nhất của Hà Nội FC là Quang Hải đã lên tiếng ở ngay đầu hiệp 2 với cú vô lê tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng này đã giúp Hà Nội FC gỡ bỏ sức ép và sau khi Thành Lương rồi Văn Tới lần lượt ghi thêm 2 bàn thắng nữa, tất cả đều hiểu cục diện trận đấu đã an bài.

Nỗ lực của Sài Gòn FC ở những phút còn lại chỉ giúp họ có thêm 1 bàn thắng do công của Pedro ở cuối hiệp 2, và kết quả này đã giúp Sài Gòn FC chắc chắn bảo toàn được vị trí thứ 3 cùng tấm HCĐ của LS V-League 2020.

Trước đó 1 ngày, Viettel đã củng cố vị trí đầu bảng của mình bằng chiến thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh. Đây là thắng lợi được thực hiện theo đúng cách thức quen thuộc mà Viettel đã sử dụng để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng LS V-League 2020 cho tới lúc này, đấy là phòng ngự thật chắc chắn và tận dụng tối đa mọi cơ hội nhỏ nhất để ghi bàn rồi bảo toàn thành quả của mình.

Sau vòng 6, khoảng cách 2 điểm giữa Viettel và Hà Nội FC vẫn được giữ nguyên, và ở vòng 7, cả 2 đội bóng này đều phải đá trên sân khách, Hà Nội FC hành quân tới sân Cẩm Phả gặp chủ nhà Than Quảng Ninh, còn Viettel làm khách trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC.

Kể từ năm 2017, cho tới bây giờ V-League mới lại được chứng kiến một cuộc đua vô địch căng thẳng và gay cấn đến như vậy, khi phải đợi đến lúc kết thúc vòng đấu cuối cùng mới biết được danh tính của nhà vô địch, và dù là Viettel hay Hà Nội FC thì đội bóng nào lên ngôi ở mùa bóng năm nay cũng hoàn toàn xứng đáng.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.