Vòng 6 Night Wolf V.League 1-2022:
Những cuộc bứt lên bất thành

Cuộc đua thoát nhóm cuối căng thẳng khi nhiều cái tên muốn bứt lên với 3 điểm. Tuy nhiên, Sài Gòn FC, Nam Định, Thanh Hóa… chưa thể thực hiện được.

Đội chủ nhà Sài Gòn FC chịu nhiều áp lực trước khi bước vào trận tiếp đón CLB Topenland Bình Định. Chuỗi trận chưa biết thắng, đứng cuối BXH khiến thầy trò HLV Thanh Phương vừa áp lực, nhưng đồng thời phải chuyển thành động lực để giành chiến thắng trước đối thủ được đầu tư rất mạnh mẽ. Khó khăn càng thêm chồng chất khi ngay phút thứ 10, CLB Sài Gòn để Bình Định vượt lên dẫn trước 1-0 do công của Xuân Nam.

Tưởng chừng với bàn thua này, đội chủ nhà sẽ sụp đổ hoặc buộc vùng lên và “hở sườn” trước các đòn phản công của Topenland Bình Định – đội bóng đang hướng tới chiến thắng để chen chân nhóm đỉnh bảng. Tuy nhiên, các học trò HLV Thanh Phương không để kịch bản xấu xảy ra. Họ dần bình tĩnh và giành lại thế trận, tổ chức khá nhiều đợt tấn công những phút sau đó. Thành quả cho nỗ lực là bàn thắng gỡ hòa ở phút 40, do công của tiền đạo Gustavo. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, dù hiệp 2 cả hai đội bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

CLB Nam Định cũng cần có điểm trong cuộc hành quân ra Thanh Hóa – đội bóng cũng “khát” thắng để thoát nhóm cuối. Trước một trận cầu căng thẳng, cả hai đội bóng chơi có phần thận trọng, giằng co. Vì thế, hiệp 1 trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, đội khách Nam Định có bàn thắng mở tỉ số trên chấm 11m do công Rodrigo Da Silva Dias. Không thể trắng tay trên sân nhà buộc đội bóng xứ Thanh vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng. Phút 64, Pinto đã thành công khi gỡ hòa 1-1 cho Đông Á Thanh Hóa.

Cùng giành được 1 điểm, cả ba CLB Sài Gòn, Nam Định, Đông Á Thanh Hóa đều tiếp tục chôn chân nơi nhóm cuối BXH, chưa cải thiện được nhiều về vị trí. Trong bối cảnh các đội cầm chân nhau, một cái tên khác trong nhóm này là HL Hà Tĩnh đã tạo ấn tượng mạnh bằng cú bứt phá mạnh mẽ để thoát hẳn lên nhóm trên. Tiếp đón CLB B.Bình Dương, thầy trò HLV Thành Công giành chiến thắng tưng bừng 3-1, qua đó ghi ấu ấn với 2 trận thắng liên tiếp, có 8 điểm trong tay.