Vòng 6 Night Wolf V.League 1-2023:
Thép Xanh Nam Định nối tiếp mạch bất bại

CLB Thép Xanh Nam Định nối tiếp mạch trận bất bại với trận thắng rất quý giá trước CLB SLNA. Trong khi đó, CLB Khánh Hòa cho thấy họ ngày càng thích nghi với đấu trường V.League 1, trở thành đối thủ không dễ đánh bại với các CLB khác…

CLB Thép Xanh Nam Định đã có chiến thắng tối thiểu trước đội khách SLNA tại trận đấu sớm vòng 6 Night Wolf V.League 1-2023.

CLB Thép Xanh Nam Định muốn tận dụng lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm trước CLB SLNA – đội bóng cũng đang muốn tìm kiếm trận thắng đầu tiên. Tuy nhiên, sức tấn công của đội chủ nhà chưa đến mức có thể khiến hàng phòng ngự của đội khách “nghẹt thở”, dù tạo ra một số cơ hội. Ở chiều ngược lại, khán giả Nam Định cũng nhiều lần thót tim với các tình huống xử lý của cầu thủ Thép Xanh Nam Định, chẳng hạn như pha ngoặt bóng và sút bóng cực kỳ đẹp mắt của Xuân Tiến, buộc Nguyên Mạnh trổ tài.

CLB Thép Xanh Nam Định kịp có bàn thắng mở tỉ số, cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu, trước khi hiệp 1 khép lại. Bàn thắng đến từ sai lầm bên phía hàng phòng ngự CLB SLNA, tiếp đến là khả năng tận dụng cơ hội rất tốt của Hồng Duy mang về bàn thắng quý giá. Đội bóng xứ Nghệ không muốn thất bại và vùng lên trong hiệp 2, nhưng nỗ lực của họ bất thành, chấp nhận thất bại đầu tiên mùa giải mới. CLB Thép Xanh Nam Định tiếp tục bay cao trên đỉnh BXH (3 thắng, 3 hòa). Trong khi đó, CLB SLNA bị kéo dần về phía cuối bảng khi vẫn chưa biết thắng (5 hòa, 1 bại).

CLB Hoàng Anh Gia Lai chia điểm cùng CLB Khánh Hoà trên SVĐ Pleiku.

Trên sân Pleiku, CLB HAGL có khởi đầu thuận lợi trước CLB Khánh Hòa bằng bàn mở tỉ số phút 16, do công Đình Bảo. Những tưởng đội chủ nhà sẽ tiếp đà hưng phấn và có chiến thắng tiếp theo bởi sức tấn công của đội khách khá yếu, tập trung chủ yếu cho khâu phòng ngự và chờ cơ hội. Nhưng đội bóng phố biển Nha Trang cho thấy họ đang dần thích nghi với đấu trường V.League 1, trở thành đối thủ không dễ đánh bại với các CLB khác.

Ngay khi bước vào hiệp 2, CLB Khánh Hòa đã tận dụng cơ hội hiếm hỏi để có bàn cân bằng tỉ số 1-1, do công của Jairo Filho. Bàn thắng giúp các học trò HLV Đình Tân tự tin hơn và nỗ lực hơn trong việc bảo toàn tỉ số, hóa giải thành công các tình huống tấn công dồn dập của đội chủ nhà. Trận hòa khiến HAGL lỡ nhịp bước vào tốp đầu BXH.