Vòng 6 Nuti Café V.League 1- 2018:
Chủ không dễ lấn khách

Vòng 6 Nuti Café V.League 1- 2018 sẽ khởi tranh cuối tuần này trên các sân cỏ cả nước. Chiều 20/4, hai trận đấu sớm đầy hấp dẫn của vòng 6 với các cặp đấu: Sông Lam Nghệ An và Becamex Bình Dương; FLC Thanh Hóa và XSKT Cần Thơ

Bốn đội bóng có một điểm chung khá ấn tượng ở vòng đấu thứ 5 diễn ra vào tuần trước: Mỗi đội đều chỉ giành được một điểm, sau hai trận hòa rất kịch tính 3-3 của vòng 5. Bốn anh tài đều đang có tinh thần lên cao, sẵn sàng cho trận đấu chiều 20/4. Hai đội bóng Sông Lam Nghệ An và FLC Thanh Hóa có ưu thế khi thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, các đối thủ của họ đều rất khó lường, có thể tạo bất ngờ lớn.

Đội bóng xứ Nghệ có hai trận làm khách thành công trên sân Thống Nhất (thắng CLB TP.HCM) và sân Cần Thơ (hòa 3-3) nên trở lại sân Vinh họ rất hưng phấn. Thêm vào đó, Sông Lam Nghệ An là đội bóng có thực lực, dàn cầu thủ trẻ tài năng nên không có lý do gì họ không đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm chiều nay. Nhưng thầy trò HLV Trần Minh Chiến không phải đội bóng dễ cho đội chủ nhà bắt nạt.

Tuy không còn được đánh giá cao như mấy mùa giải trước, nhưng cựu vương V.League dưới thời HLV Minh Chiến vẫn là tập thể có cá tính, cách tổ chức trận đấu rất tốt. Vì vậy, hàng loạt cái tên thuộc hàng đại gia như Hà Nội, FLC Thanh Hóa đều đã phải chia điểm khi đụng độ Becamex Bình Dương chứ không thể rời trận với 3 điểm như mong muốn. Đội chủ sân Gò Đậu đang có một tập thể giàu kinh nghiệm, kết hợp sức trẻ, tinh thần hưng phấn, thoải mái sẽ là thử thách lớn cho thầy trò HLV Đức Thắng.

CLB FLC Thanh Hóa có trận đấu gặp “hiện tượng” XSKT Cần Thơ. Đội bóng xứ Thanh mới chia tay HLV trưởng và rồi có trận hòa nghẹt thở trên sân Gò Đậu – Bình Dương. Ở trận đấu đó, CLB FLC chỉ giành một điểm nhưng nhìn chung tinh thần của đội đã được cải thiện rất đáng kể so với giai đoạn trước. Trở lại thánh địa. Mai Tiến Thành và các đồng đội chắc chắn không muốn làm người hâm mộ thêm buồn, lo lắng bằng một trận đấu tưng bừng, hướng tới chiến thắng.

XSKT Cần Thơ năm nay đang tạo nên những bất ngờ thú vị. Sau 5 trận, thầy trò ông Hồng Vinh giành hai trận thắng, hai trận hòa và mới chỉ chịu thua một trận, tạm xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tạm thời – một vị trí hầu như ít ai nghĩ đến đầu mùa. Đội bóng Tây đô thi đấu 2 trận trên sân khách và kết quả rất khả quan: một thắng (sân Lạch Tray), và một hòa (sân Thiên Trường). Chắc hẳn, đội chủ nhà FLC Thanh Hóa không thể chủ quan trước các con số rất ấn tượng của đội khách XSKT Cần Thơ…