Vòng 7 Giải Night Wolf V.League 1-2023:
Chủ nhà lên tiếng

Chiến thắng tưng bừng nhất, sau loạt trận ngày 16/4, là chiến thắng 4-0 của đội chủ nhà CAHN trước CLB Thép Xanh Nam Định. Đội bóng thành Nam tuy vắng nhiều trụ cột nhưng cũng ít người hâm mộ nghĩ rằng họ có thể rời Hàng Đẫy với thất bại nặng nề như vậy, bởi phong độ thời gian qua của thầy trò HLV Hồng Việt khá tốt.

Nhưng trước một CAHN đang tự tin và quyết tâm, cùng việc quá hiểu đối thủ thông qua loạt trận giao hữu trong thời gian giải tạm nghỉ, Thép Xanh Nam Định chấp nhận trận thua không bàn gỡ. Chiến thắng của CLB CAHN mở đầu bằng bàn thắng khá sớm của Xuân Nam (phút 11). Có bàn thắng sớm, tinh thần của đội bóng ngành công an càng lên cao, và Văn Đô, Jhon Cley rồi Văn Phương lần lượt ghi bàn để tạo nên chiến thắng ấn tượng.

Chiến thắng giúp CLB CAHN tiến vào tốp 5, bám sát chính CLB Thép Xanh Nam Định.  Cuộc đua nhóm đầu trở nên rất hấp dẫn bởi phong độ cao của CLB Đông Á Thanh Hóa, sự ổn định của CLB Hà Nội và nay có thêm những cái tên như Thép Xanh Nam Định, CAHN…

Hai đội bóng được nhận diện đua trụ hạng là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Khánh Hòa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, có những bước tiến mạnh mẽ trên BXH tạm thời. Với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước CLB Becamex Bình Dương, CLB Hông Lĩnh Hà Tĩnh leo lên vị trí thứ 6 trên BXH. CLB Khánh Hòa có trận thắng 1-0 cực kỳ quý giá trước CLB SHB Đà Nẵng để tiến lên vị trí thứ 7.

Thất bại trong những trận cầu căng thẳng, CLB Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng nối dài những ngày buồn và chia nhau hai vị trí nơi cuối bảng, đối diện nhiều áp lực và thách thức trên con đường phía trước. Hai đội bóng này tới nay chưa biết mùi chiến thắng sau 7 vòng đấu, hòa 3 trận và nhận 4 thất bại. Với khoảng cách hiện tại giữa các đội, một trận thắng có thể cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, CLB SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương vẫn chưa thể tìm lại được công thức chiến thắng.

CLB SLNA đã làm được điều mong muốn là có chiến thắng đầu tiên sau loạt trận hòa đáng tiếc. Thầy  trò HLV Huy Hoàng chiến thắng thuyết phục 3-1 trước một đội bóng đang cần chiến thắng là HAGL. Với trận thắng đầu tiên, CLB SLNA cải thiện khá nhiều vị trí tạm thời và gia tăng được điểm số với các đội nơi cuối bảng. Quan trọng hơn, chiến thắng “giải khát” mang lại cho họ thêm tự tin, hưng phấn ở hành trình tương lai.