Vòng 9 Nuti Café V.League 1 -2018:
Becamex Bình Dương tiếp tục bay cao?

Chiều 25/5, vòng 9 Nuti Café V.League 1 diễn ra 3 trận đấu. CLB TP.HCM sẽ ra Quảng Ninh làm khách trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn. Tại Thống Nhất và Hòa Xuân, hai đội chủ nhà gặp các đối thủ đang đạt phong độ cao…

CLB Sài Gòn vẫn đang trong giai đoạn “vượt khó”. Tuy nhiên, thành tích gần đây của thầy trò HLV Tài Em khá tích cực: 4 trận gần nhất không thua (1 thắng). Chính điều này phần nào giúp tinh thần của đội bóng lên cao, tự tin trên hành trình thoát khỏi nhóm cuối BXH. Điều đáng để HLV Tài Em lưu ý là Sài Gòn FC lại có hàng phòng ngự chưa thực sự tập trung trong những trận đấu vừa qua. Hệ quả của việc này là họ thường mất điểm phút cuối một cách đáng tiếc. Sài Gòn FC ghi được 11 bàn, nhưng hàng phòng ngự để lọt lưới 12 lần – là một trong 5 CLB lọt lưới nhiều nhất V.League hiện tại.

Đối thủ của CLB Sài Gòn chiều 25/5 cũng là một đội “thích” hòa: CLB XSKT Cần Thơ với 4 trận hòa liên tiếp từ vòng 5 tới nay. Ở giai đoạn lượt đi này, CLB XSKT Cần Thơ (cùng với Becamex Bình Dương) là đội bóng để lại nhiều ấn tượng, ngạc nhiên cho giới chuyên môn và người hâm mộ khi đang có mặt trong tốp đầu. Qua cách chơi khoa học, bài bản và có bản sắc, đội bóng Tây đô cho thấy thành tích của họ không phải do may mắn. Vì vậy khi gặp đội bóng ngang tầm, dù thi đấu trên sân khách, XSKT Cần Thơ vẫn tự tin. Dự đoán, đây là trận cầu cởi mở, hấp dẫn khi cả hai CLB đều muốn giành 3 điểm, đặc biệt phía đội chủ nhà Sài Gòn FC.

Tại Cẩm Phả, CLB Than Quảng Ninh sẽ tiếp đón đội bóng đang gặp rất nhiều khó khăn là CLB TP.HCM. Đội khách đang rất cần điểm để chặn đứng chuỗi trận không như ý thời gian qua (3 trận thua liên tiếp). Để làm được điều này, có thể HLV Miura sẽ dựng nên hàng phòng ngự dày đặc nhằm cản bước các chân sút chủ nhà. Tuy nhiên, Than Quảng Ninh cũng đang khát thắng sau khi thua 1-3 ngay tại Cẩm Phả trước FLC Thanh Hóa vòng đấu trước. Gặp CLB TP.HCM trong bối cảnh hiện nay, đội bóng xếp thứ 2 trên BXH chắc hẳn đưa ra mục tiêu giành trọn 3 điểm. Nhưng đối đầu với đội bóng ở thế “dựa lưng chân tường” không bao giờ là dễ dàng…

Trở vào miền Trung, trên sân Hòa Xuân, CLB SHB Đà Nẵng gặp hiện tượng Becamex Bình Dương. Sau một số trận đấu khó khăn, đội bóng sông Hàn đã có trận thắng rất quý giá trước CLB TP.HCM, qua đó lên tinh thần cho cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương chiều 25/5. Đội bóng đất Thủ Dầu Một hưng phấn lên cao sau loạt trận đấu ấn tượng, hiện đang tạm xếp vị trí thứ 3 trên BXH. Trước đối thủ SHB Đà Nẵng không nhỉnh hơn, thầy trò HLV Trần Minh Chiến có quyền nuôi hi vọng và tham vọng về một trận thắng.