Vòng cuối Eximbank V.League 2014:
Còn nóng cuộc đua vào Top 3

Danh tính nhà tân vô địch và á quân của giải đã được xác định, suất đá play-off cũng đã có chủ! Nhưng vòng cuối V.League 2014 vẫn còn nóng ở cuộc đua tới vị trí thứ 3. Ngôi đệ tam anh hào của giải đấu dù sao cũng là niềm an ủi cho những đội vốn có tham vọng vô địch nhưng sớm phải giã từ ước nguyện...

NHỮNG KẺ ĐI TÌM NIỀM AN ỦI

Nhìn vào BXH thì có thể thấy, cuộc đua đến vị trí thứ 3 chỉ còn diễn ra giữa Thanh Hóa và SHB.ĐN. Rõ ràng, cán đích ở một vị trí trong Top 3 cũng có rất nhiều ý nghĩa đối với cả hai đội bóng này. Nó như một phần thưởng an ủi, vớt vát một mùa giải không như ý đối với Thanh Hóa và SHB.ĐN. Nói thế là bởi cả hai đội bóng này đều tỏ rõ tham vọng lớn hồi đầu mùa. Thậm chí có lúc họ nói thẳng, chỉ có ngôi vô địch mới đem đến cảm giác hài lòng!

Nhưng trên con đường chinh phục đỉnh cao, mọi thứ đã diễn ra không như tính toán của người trong cuộc. Việc quá phụ thuộc vào Merlo đã khiến cho SHB.ĐN lao đao và sớm vỡ mộng “bá vương” khi tiền đạo này bị chấn thương. Trong khi đó, Thanh Hóa đã bay cao khi liên tục dẫn đầu trong khoảng hơn 2/3 thời gian của mùa giải. Song, những điều chỉnh thiếu chuẩn xác về nhân sự ở giữa mùa cùng với gánh nặng tuổi tác của các trụ cột đã khiến đội bóng xứ Thanh “hụt hơi” ở giai đoạn về đích.

Vì thế, chỉ có cán đích ở vị trí thứ ba mới giúp Thanh Hóa cũng như SHB.ĐN nguôi ngoai đi nỗi buồn thất bại và vớt vát danh dự cho một mùa giải thất bại.

NHƯNG KHÓ CÓ “NGỰA VỀ NGƯỢC”

Trong cuộc đua “song mã” này, Thanh Hóa đang có ưu thế hơn so với SHB.ĐN khi có nhiều hơn đối thủ 2 điểm. Nhưng cách biệt ấy còn nhỏ hơn số điểm của một trận thắng nên sẽ là động lực để đội bóng sông Hàn níu kéo hy vọng giành tấm HCĐ. Và khi SHB.ĐN thắng trận cuối mà Thanh Hóa không lấy trọn 3 điểm là đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ cán đích ở vị trí thứ ba, do họ hơn ở chỉ số đối đầu (thắng 4-2 trên sân Chi Lăng và thua 0-1 trên sân Thanh Hóa).

Nhưng xem ra, hy vọng vào một màn nước rút “ngựa về ngược” ấy của SHB.ĐN khó có thể trở thành hiện thực. Dẫu Thanh Hóa có thể thất bại (HN.T&T sẽ chiến đấu vì danh dự trên sân nhà), nhưng để lấy trọn 3 điểm trước các nhà ĐKVĐ B.BD, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn phải vượt qua muôn vàn khó khăn. Đành rằng đội tân vô địch đang “mang ơn” SHB.ĐN (thắng HN.T&T ở vòng trước, góp phần giúp B.BD vô địch sớm 1 vòng), nhưng họ chắc hẳn không nỡ để khán giả đất Thủ phải thưởng thức một “bữa tiệc nguội” trong ngày mùa bóng hạ màn. Nên nhớ rằng, ngay sau trận đấu, B.BD sẽ nhận Cúp vô địch Eximbank V.League 2014 và họ chắc chắn không muốn làm điều ấy trong vai kẻ bại trận!

Hồng Quảng