VPF đã nhận được văn bản giải trình của CLB XSKT Cần Thơ và Chí Công

Chiều nay, (14/6), Công ty VPF đã nhận được văn bản giải trình của CLB XSKT Cần Thơ liên quan đến những hình ảnh, phát ngôn có tính đe dọa trên một trang facebook cá nhân mang tên Trần Chí Công.

Trước đó, sau lượt trận thứ 11, ngày 09/06/2017 trên SVĐ Cần Thơ, Ban Kỷ luật LĐBĐVN đã ban hành quyết định kỷ luật số 270/QĐ-LĐBĐVN đình chỉ thi đấu 3 trận kế tiếp và phạt 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) đối với cầu thủ Trần Chí Công (số 2) CLB bóng đá XSKT Cần Thơ do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Trương Văn Thái Quý (số 74) CLB bóng đá Hà Nội. Ngay sau đó, trên một số phương tiện thông tin đại chúng xuất hiện những hình ảnh bài viết trên trang facebook cá nhân mang tên cầu thủ Trần Chí Công với những hình ảnh, phát ngôn có tính chất đe dọa, xúc phạm nặng nề đối với LĐBĐVN và phóng viên, báo chí nói chung.

Để xác thực đầy đủ thông tin về sự việc, ngày 12/6, Công ty VPF đã gửi công văn số 234/VPF-TCTĐ  đề nghị CLB XSKT Cần Thơ giải trình thông tin liên quan. Chiều nay (14/6), trong văn bản giải trình của CLB XSKT Cần Thơ cho biết: “cầu thủ Trần Chí Công khẳng định mình không đăng tải những hình ảnh, phát ngôn tiêu cực như vậy, trang cá nhân facebook mang tên Trần Chí Công đã bị hack trước đó. Cầu thủ Trần Chí Công cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước công ty VPF và BTC Giải”.

Liên quan đến sự việc, ông Cao Văn Chóng – TGĐ Công ty VPF cho biết: “Trong phạm vi quyền hạn, trách nhiệm của mình, ngay sau khi sự việc xảy ra VPF đã yêu cầu CLB XSKT Cần Thơ và cá nhân cầu thủ Chí Công giải trình. Chiều nay chúng tôi đã nhận được văn bản giải trình từ phía CLB và cá nhân cầu thủ. Trước mắt, VPF tạm thời ghi nhận nội dung giải trình đó. Chúng tôi đánh giá cao sự cầu thị và hợp tác tích cực của CLB XSKT Cần Thơ, sắp tới đây các bộ phận nghiệp vụ của BTC sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan liên quan, khi có kết luận chính thức chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý phù hợp và cung cấp thông tin đầy đủ đến với người hâm mộ”