Xổ số kiến thiết Cần Thơ:
Tân binh mơ cao

Khát vọng khẳng định luôn giúp các tân binh chơi rất bay bổng trong mùa giải đầu tiên góp mặt ở V.League. XSKT.CT hứa hẹn sẽ tiếp bước truyền thống ấy trong mùa giải 2015.

Có nhiều lý do để tin đội bóng Tây đô sẽ thể hiện hình ảnh đầy sức sống ở V.League 2015 bởi họ sở hữu đội ngũ nhân sự khá hùng hậu cả trên băng ghế kỹ thuật lẫn lực lượng trên sân. Từng là tuyển thủ QG nên danh tiếng của HLV Nguyễn Văn Sỹ là không thể bàn cãi. Hơn nữa, kinh nghiệm cầm quân ở các đấu trường khốc liệt như V.League hay AFC Cup chính là niềm tin để lãnh đạo Cần Thơ quyết định mời cựu danh thủ này ngồi vào ghế HLV trưởng sau khi đã cân nhắc các ứng viên “cứng cựa” khác như Phạm Công Lộc, Vũ Quang Bảo…

Được dẫn dắt bởi một HLV danh tiếng, XSKT.CT cũng là một trong những đội bóng bạo chi nhất trong thời gian chuẩn bị vừa qua. Họ đã “thay máu” khá triệt để khi chỉ giữ lại khoảng 1/3 lực lượng mùa trước và tậu đến 16 tân binh. Khá nhiều trong số ấy được coi là “ngôi sao” của làng bóng đá Việt Nam như cầu thủ đa năng Lê Văn Thắng và thủ môn Trần Bửu Ngọc (riêng phí chuyển nhượng cho cầu thủ người Đồng Tháp này về XSKT.CT đã là 6,6 tỷ đồng). Ngoài ra, tân binh V.League cũng có bản hợp đồng giá trị khác là Nguyễn Rodgers, tiền vệ nhập tịch mùa trước chơi cho Đồng Nai.

Đánh giá về nguồn lực hiện có, HLV Nguyễn Văn Sỹ hài lòng cho biết: “Các cầu thủ XSKT.CT còn khá trẻ nên có khát vọng và quyết tâm chiến đấu rất cao. Chúng tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào chất lượng của đội hình”. Trong mùa đầu tiên góp mặt ở V.League, lãnh đạo XSKT.CT chỉ đưa ra mục tiêu là trụ hạng. Nhưng “thuyền trưởng” của đội bóng Tây đô cho rằng, cần đưa ra một vị trí cụ thể hơn để phấn đấu. “Mùa tới chỉ có 1 đội rớt hạng nên trụ hạng chắc chắn là nhiệm vụ phải hoàn thành. Thầy trò chúng tôi tự đặt ra mục tiêu là Top 7 để phấn đấu”, cựu tiền vệ ĐT Việt Nam bày tỏ tham vọng.

Văn Quyến sẽ đến XSKT.CT?
Trong danh sách đăng ký cho mùa giải mới, XSKT.CT đã đăng ký tiền đạo Phạm Văn Quyến. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, dù đã ghi danh nhưng BHL còn đợi ý kiến lãnh đạo CLB chứ chưa ký hợp đồng. “Văn Quyến sẽ được sử dụng ở một thời điểm thích hợp trong từng trận đấu”, ông Sỹ nói về phương án sử dụng Văn Quyến nếu được chấp thuận.

DANH SÁCH CHUYỂN NHƯỢNG
Cầu thủ đến: Bửu Ngọc (từ Đồng Tháp), Văn Quý (Nam Định), Quốc Hường (Hà Tĩnh), Sỹ Nam (SLNA), Thế Nhật (SLNA), Văn Mạnh (SLNA), Văn Thắng (V.NB), Đức Linh (tự do), Hữu Định (Nam Định), Công Thảo (tự do), Ngọc Điểu (tự do), Ngọc Nam, Tấn Hùng (Đồng Tháp), Nguyễn Rodgers (Đồng Nai), Valentic (SHB.ĐN), Luis (Đồng Nai).

Cầu thủ đi: Xuân Anh (Thanh Hóa), Xuân Thắng (SLNA), Nguyễn Rogerio, Đình Thế, Hải Dương, Quốc Hiền, Thierry, Belibi, Diabate, Quốc Anh, Thanh Tùng, Thành Đạt, Hữu Hùng (tự do).