XSKT Cần Thơ chuẩn bị cho V.League 2015:
Có tiền, chưa chắc mua được… tiên!

Tân binh XSKT Cần Thơ là một trong những CLB khởi động sớm nhất và có lên kế hoạch mua sắm lực lượng khá rầm rộ cho mùa giải V.League 2015. Thế nhưng đến nay, HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn chưa thể tìm được những cái tên như mong muốn…

SẼ KÝ HỢP ĐỒNG VỚI 16 CẦU THỦ
XSKT Cần Thơ vừa kết thúc 2 tuần “luyện công” trên đảo Phú Quốc. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, trong tuần này đội bóng của ông sẽ xúc tiến ký hợp đồng với 16 cầu thủ (cả nội lẫn ngoại binh) sau thời gian thử việc. Thế nhưng, hầu hết đây chỉ là những cầu thủ tầm tầm bậc trung, không ai quá nổi trội. Sáng giá nhất có lẽ là Lê Văn Thắng, nhưng tiền vệ này vẫn còn hợp đồng với V.Ninh Bình, đội bóng đưa ra mức phí hơn 3 tỷ đồng để Văn Thắng hoặc CLB nào muốn mua 2 năm hợp đồng còn lại của Văn Thắng! Vì thế, XSKT Cần Thơ đang đề nghị phía V.Ninh Bình hạ giá để có thể “giải thoát” cho cầu thủ trẻ này, nhưng nếu phía V.Ninh Bình cương quyết giữ nguyên mức giá đó thì khả năng Văn Thắng về XSKT Cần Thơ là rất khó!

Vừa qua, lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ đã “bật đèn xanh” cho biết sẽ không tiếc tiền để mua về những ngôi sao và họ cần ít nhất 2 tuyển thủ quốc gia. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Văn Sỹ đang gặp khó, bởi những cầu thủ muốn đàm phán đều gặp vướng mắc về hợp đồng trong lúc những tuyển thủ khác đa số đã có bến đỗ.

CHỜ NGƯỜI NƠI ẤY, NHƯNG CHỜ HOÀI CHƯA THẤY
Đã thế, sau khi tập huấn ở Phú Quốc trở về, HLV Nguyễn Văn Sỹ còn mất nốt trung vệ Đại Đồng, người bất ngờ nói lời chia tay để về Hà Nội T&T. Dù sao thì BHL của đội cũng đang nhắm đến một ngoại binh cho vị trí này nên họ cũng không quá tiếc nuối Đại Đồng. Họ cũng đang dự định mua thêm một tiền vệ công người nước ngoài nhằm đảm bảo con số 2 ngoại binh ở mùa giải 2015. Ngoài ra, vị trí tiền vệ phòng ngự sẽ do một cầu thủ nhập tịch đảm nhiệm. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, tạm thời chưa muốn tiết lộ tên những cầu thủ này, cho đến khi chính thức ký hợp đồng với họ.

Dù chuẩn bị ký hợp đồng với 16 cầu thủ, nhưng thực tế là HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn tiếp tục chờ những ngôi sao mà đội từng đặt vấn đề trước đây. Theo đó, nếu các cầu thủ này giải quyết ổn thỏa những khúc mắc về hợp đồng với đơn vị chủ quản, lập tức XSKT Cần Thơ sẽ mời họ về xứ Tây Đô. Tuy nhiên, trong thời điểm này, có lẽ HLV Văn Sỹ vẫn đang hát câu “chờ người nơi ấy”, nhưng người có thấy hay không thì vẫn phải… chờ!