XSKT Cần Thơ chuẩn bị cho V.League 2015:
Tung tiền tỷ tậu “sao”

Sau khi mời HLV Nguyễn Văn Sỹ về nắm đội với bản hợp đồng 2 năm, lãnh đạo của CLB XSKT Cần Thơ đang gấp rút tung tiền tỷ chiêu mộ tân binh cho mùa giải 2015.

Được biết, đội bóng xứ Tây Đô đang nhắm vào những ngôi sao trong thành phần đội tuyển Việt Nam hoặc đội Olympic Việt Nam, nhằm tạo thương hiệu ở mùa giải mới 2015. Theo kế hoạch, đội bóng này đang cần ít nhất 2 gương mặt thuộc biên chế đội tuyển, và họ đang nhắm đến một cái tên đang tạo dấu ấn và thi đấu khá ấn tượng trong thời gian gần đây. Khả năng đây có thể là bản hợp đồng “bom tấn” của XSKT Cần Thơ trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Văn Sỹ bày tỏ: “Do mọi việc đang trong quá trình đàm phán, nên tạm thời chúng tôi chưa muốn tiết lộ thông tin về bản hợp đồng này”.

Những ngày qua, XSKT Cần Thơ đang đóng tại trung tâm thể thao Thành Long để tuyển quân, và có khá nhiều gương mặt đến tập luyện với mong muốn được khoác áo đội bóng xứ Tây Đô ở mùa giải mới. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Đội bóng của chúng tôi hiện có 12 cầu thủ còn hợp đồng, nhưng chỉ khoảng 4-5 cầu thủ đá được ở V.League. Thế nên, chúng tôi đang trong giai đoạn tuyển mộ nội binh, riêng ngoại binh cũng đã có nguồn và khả năng sẽ lấy về 1 tiền vệ, 1 tiền đạo lùi và 1 cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang chờ kết luận cuối cùng từ BTC giải sẽ cho thi đấu 2 hay 3 cầu thủ ngoại ở mùa giải tới để có thể mua người cho hợp lý”.

V.League, mục tiêu của lãnh đạo XSKT Cần Thơ đề ra cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ khá khiêm tốn, nhưng HLV họ Nguyễn đã thổ lộ: “Dù mục tiêu chỉ là trụ hạng, nhưng với những sự quan tâm và đầu tư hết mình như thế của lãnh đạo đội bóng, nên chúng tôi tự đặt ra mục tiêu cho chính mình là phải nỗ lực có mặt ở tốp giữa vào cuối mùa giải 2015”.

ĐỒNG NAI KÝ HỢP ĐỒNG VỚI 5 CẦU THỦ

Ông Nguyễn Văn Long (GĐĐH CLB Đồng Nai) cho biết, đội bóng miền Đông Nam bộ vừa ký hợp đồng với Minh Trung, Thành Trung (cựu cầu thủ của B.BD), Văn Pho (ảnh), Thái Dương, Ngọc Luận (HA.GL). Mối lương duyên giữa Đồng Nai với các cầu thủ trên kéo dài trong 2 năm. Ông Long giải thích, việc ký hợp đồng 2 năm sẽ giúp cho các cầu thủ yên tâm để cống hiến cũng như đảm bảo được nguồn cầu thủ lâu dài thay vì ký từng năm. Trước đó, Đồng Nai cũng đã ký ghi nhớ với tiền đạo Huỳnh Kesley.