Vòng 3 Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019:
CLB SLNA nối dài mạch bất bại

CLB SLNA tiếp tục mạch bất bại khi vượt qua đối thủ khó chịu Becamex Bình Dương. Tại Hoà Xuân, tiền đạo Hà Đức Chinh kịp toả sáng mang về một điểm quý giá cho CLB SHB-Đà Nẵng…

Đội bóng xứ Nghệ chưa thể thoát những khó khăn về nhân sự đeo bám suốt thời gian dài. Tuy nhiên, các học trò HLV Đức Thắng lại vượt khó thành công với 2 trận thắng, một trận hoà, nhảy lên hạng Ba trên BXH tạm thời. Giai đoạn giải tạm nghỉ một tháng sắp tới sẽ là “cơ hội vàng” để SLNA trở lại mạnh mẽ hơn khi nhiều trụ cột hết chấn thương.

Chiến tích mới của đoàn quân áo vàng là vượt qua đối thủ khó chịu Bình Dương tỉ số 2-1 tại Vinh. Chơi không quá ấn tượng đầu hiệp một, nhưng đội nhà vẫn tìm được bàn thắng mở tỉ số phút 30 của Olaha. Có bàn thắng, CLB SLNA càng thêm hưng phấn, tạo nhiều tình huống tấn công và có bàn thắng thứ 2 ở phút cuối hiệp 1. Người lập công lần này là Xuân Thắng.

CLB Bình Dương ngày càng nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Thầy trò HLV Minh Chiến không muốn đón nhận thất bại đầu tiên mùa giải. Vì vậy, đội khách dâng lên tấn công ở hiệp 2. Trận đấu trở nên rất hấp dẫn từ phút 54 khi Anh Tài ghi bàn rút ngắn tỉ số. Đội bóng đất Thủ Dầu Một tiếp tục có hàng loạt cơ hội san bằng cách biệt nhưng không thể khoan thủng mành lưới đối phương, chấp nhận trận thua 1-2.

Trận đấu còn lại, hai đội bóng SHB Đà Nẵng và Quảng Nam hoà nhau 2-2.  Đội chủ nhà Đà Nẵng chơi rất nỗ lực và có bàn thắng mở tỉ số phút thứ 5. Nhưng sau đó, họ lại không thể đứng vững trước các tình huống tấn công của đội khách và thủng lưới 2 bàn phút phút 10 và 75. Các học trò HLV Huỳnh Đức không muốn trắng tay trên sân nhà, dồn lên tấn công. Nhưng phải đến phút bù giờ cuối cùng hiệp 2, tiền đạo vào thay người Hà Đức Chinh mới ghi bàn san bằng cách biệt sau tình huống đánh đầu.

Bàn thắng không chỉ giúp đội bóng sông Hàn kịp lấy lại một điểm quý giá, mà còn giải toả áp lực cực lớn cho chân sút có biệt danh Chinh “đen”. Bởi sau trận thua CLB Bình Dương vòng 2, Đức Chinh nhận rất nhiều lời góp ý rất thẳng của HLV Lê Huỳnh Đức.

Sau vòng đấu thứ 3, giải tạm nghỉ để đội tuyển U23 Việt Nam tập trung và trở lại vào đầu tháng 4/2019. Năm nay bên cạnh yếu tố chuyên môn, tại Giải VĐQG Wake-up 247- 2019, khán giả đến sân theo dõi trận đấu sẽ có cơ hội nhận được quả bóng Wake-up 247. Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được Nhà tài trợ chính Wake-up 247 trao tặng giải thưởng 10 triệu. Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan.