Vòng 5 giải HNQG Bia Sao Vàng 2023:
Những chiến thắng bất ngờ

CLB Bình Phước và CLB Bình Thuận giành hai chiến thắng trước các đội bóng được đánh giá mạnh hơn là CLB Quảng Nam và CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Chiến thắng quý giá giúp Bình Phước và Bình Thuận cải thiện đáng kể vị trí trên BXH tạm thời…

Được thi đấu trên sân nhà nhưng CLB Bình Phước vẫn không được đánh giá cao như CLB Quảng Nam – đội bóng đang có phong độ khá ổn và ở tốp đầu BXH. Ngay phút 24, Văn Trạng đã mang lại lợi thế dẫn bàn cho đội khách với bàn thắng mở tỉ số. Nhưng bất ngờ đã xảy ra, gắn với sự tỏa sáng của cái tên Trung Phong bên phía CLB Bình Phước bằng cú hat-trick.

Phút 29, Trung Phong gỡ hòa cho đội chủ nhà, tạo đà hưng phấn để Xuân Quý tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Bất chấp việc để Văn Đại bên phía đội bóng xứ Quảng gỡ hòa 2-2, Trung Phong, với sự hỗ trợ của các các đồng đội, vẫn bình tĩnh và cụ thể hóa các cơ hội với hai bàn thắng phút 63 và 80. Đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH có bàn gỡ 3-4 nhưng cũng không thể đảo chiều kết quả cuối cùng.

Bình Phước gây bất ngờ khi giành chiến thắng trước Quảng Nam ở vòng 5 giải HNQG Bia Sao Vàng 2023.

Tân binh Bình Thuận cũng có trận đấu đáng nhớ trên sân Bà Rịa khi thắng chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu 3-2. Đội khách sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay phút 19 của Đinh Hoàng Max, và sau đó là cú đúp của Minh Quang. Thầy trò HLV Minh Phương rất nỗ lực nhưng họ cũng chỉ có thể ghi được 2 bàn thắng và chấp nhận trận thua ngay tại sân nhà.

3 điểm có được ở vòng 5 HNQG Bia Sao Vàng 2023 giúp CLB Bình Thuận tạm thời có mặt trong tốp 3. Với phong độ hiện nay, đội bóng này có thể là cái tên mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho người hâm mộ và không dễ để các đội bóng khác “bắt nạt”.

Với CLB Bình Phước, đội bóng này tạm thời “dễ thở” hơn khi qua các đối thủ khác ở nhóm cuối như CLB Hòa Bình, CLB Phú Thọ. Nhưng khoảng cách điểm số hiện nay khiến cuộc đua của các đội bóng dự báo vẫn rất gay cấn, hấp dẫn.