Năm 2018 được giới chuyên môn đánh giá là năm thành công của BĐVN trên nhiều phương diện: Các đội tuyển U23, tuyển Olympic thi đấu ấn tượng tại đấu trường châu Á (U23 châu Á, Asiad), tuyển Quốc gia vô địch giải đấu AFF Cup sau 10 năm chờ đợi; các giải bóng đá quốc nội – nền tảng của các đội tuyển đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm lớn của hàng triệu người hâm mộ trên khắp các sân cỏ cả nước, hình ảnh các CLB, giải đấu dần cải thiện, chuyên nghiệp hơn… Niềm tin, tình yêu nơi triệu triệu người hâm mộ chưa bao giờ lại được thể hiện rõ nét, mạnh mẽ như giai đoạn vừa qua.
Tất cả những điều đó là nền tảng quan trọng để VPF cùng Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan ngồi lại, trao đổi thẳng thắn và quyết định hợp tác vì mục tiêu chung là phát triển bóng đá Việt Nam trong thời gian sắp tới, để các “cơn sóng đỏ” không dừng lại. Bởi đội tuyển quốc gia có mạnh, có chinh phục các đỉnh cao châu lục hay không thì điều quan trọng là cần “chân đế” vững, tức là giải VĐQG mạnh, chuyên nghiệp, hấp dẫn, giàu tính cạnh tranh. Công ty VPF, các CLB chuyên nghiệp và Masan cùng hướng về điều đó.
Giải bóng đá Vô địch quốc gia 2019 với sự đồng hành thương hiệu Wake-up 247 của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan sẽ có tên gọi chính thức: “Giải bóng đá Vô địch quốc gia Wake-up 247 – 2019” (Wake-up 247 V.League 1 – 2019). Giải dự kiến diễn ra từ ngày 21/02/2019 đến tháng 10/2019 với sự tham gia của 14 câu lạc bộ (CLB) bóng đá chuyên nghiệp, bao gồm 26 lượt trận với 182 trận đấu. Giải đấu năm nay tiếp tục được sắp xếp linh hoạt vào thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần; giờ thi đấu cũng đan xen với khung giờ muộn (17h00, 18h00, 19h00) để người hâm mộ có thể đến xem trực tiếp hoặc theo dõi qua truyền hình nhiều trận đấu hơn.
Wake-up 247 V.League 1 – 2019 có nhiều nét mới hứa hẹn tạo nên những trận cầu hấp dẫn. Cụ thể, số lượng ngoại binh mỗi CLB được đăng ký và sử dụng trên sân nâng từ 2 lên 3 cầu thủ và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài. Đặc biệt, để hỗ trợ cho công tác trọng tài, cũng như là một biện pháp để góp phần nâng cao chất lượng, tính chính xác về kết quả cho giải đấu, Công ty VPF sẽ tiến tới thực hiện áp dụng công nghệ VAR (Công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng Video).
Bên cạnh đó, công tác truyền thông, truyền hình tiếp tục được VPF quan tâm đầu tư, phát triển theo hướng chuyên nghiệp để xây dựng, quảng bá và nâng cao hình ảnh cho các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước, mục tiêu 100% các trận đấu tại Wake-up 247 V.League 1 – 2019 được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình chính thức và trên hệ thống các kênh truyền hình internet và OTT tiếp tục được thực hiện.
Masan Group là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, với lịch sử 23 năm phụng sự người tiêu dùng. Hiện các sản phẩm của Masan đang ở vị trí dẫn đầu trong các lĩnh vực như thực phẩm – đồ uống, thức ăn chăn nuôi, tài nguyên và dịch vụ tài chính, là những lĩnh vực đang tăng trưởng cao của nền kinh tế Việt Nam.
Công ty VPF tin rằng với việc hợp tác và đồng hành của Masan cùng với các NTT đồng hành: Công ty CP Sản xuất TLG Việt Nam, Bảo hiểm PTI, sự nỗ lực của các CLB, tình yêu của người hâm mộ khắp cả nước, sự đồng hành của giới truyền thông…, Wake-up 247 V.League 1 – 2019 sẽ gặt hái được nhiều thành công, đem đến nhiều điều mới mẻ cùng những trận cầu đẹp mắt, hấp dẫn, sôi động và có chất lượng chuyên môn cao.