Đè bẹp Eastern SC, FLC Thanh Hóa cũng viết lịch sử châu lục

Đánh bại đội chủ nhà Eastern SC với tỷ số 4-2, CLB FLC Thanh Hóa đã lọt vào chơi trận play-off của AFC Champions League 2018.

Đã có những lo lắng khi HLV Marian Mihail của FLC Thanh Hóa quyết định mang sang Hong Kong chỉ một ngoại binh duy nhất Omar trong cuộc đối đầu với đội chủ nhà Eastern SC ở vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League 2018.

Đây là trận đấu đầu tiên trong lịch sử của nhà Á quân V.League 2017 ở sân chơi AFC Champions League và cũng là màn ra mắt chính thức đầu tiên của HLV Marian Mihail.

Những lo lắng của người hâm mộ là có lý do khi Eastern SC tung ra sân 4 cầu thủ ngoại và một cầu thủ nhập tịch. Họ kiểm soát bóng tốt và mở tỷ số ở phút 25 do công của Michel Lugo.

Nhưng rồi, tập thể FLC Thanh Hóa đã chứng minh họ đặt tham vọng lớn ở đấu trường châu lục chứ không nói chơi. Đội trưởng Omar gỡ hòa 1-1 trên chấm penalty ở phút 31, để mở ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho đại diện V.League.

Bước sang hiệp hai, chân sút vào sân thay người Hoàng Đình Tùng đã có một ngày thi đấu chói sáng khi lập một hat-trick giúp FLC Thanh Hóa lật ngược thế cờ. Tỷ số chung cuộc là 4-2 nghiêng về đội bóng xứ Thanh sau khi Eastern SC kịp gỡ lại một bàn ở phút 64 do công Manuel Bleda.

Đánh bại Eastern SC, FLC Thanh Hóa đã giành quyền vào chơi trận play-off tranh vé tham dự vòng bảng AFC Champions League 2018. Đối thủ của họ sẽ là Suwon Samsung Bluewings của Hàn Quốc.

Trận đấu sẽ diễn ra trên sân Suwon World Cup (Hàn Quốc) vào ngày 30/1.