Hàng triệu NHM đón chào U23 Việt Nam:
Hành trình phi thường

U23 Việt Nam đã làm nên hành trình phi thường ở VCK U23 châu Á 2018 khi giành ngôi á quân trong trận chung kết lịch sử. Để rồi khi trở về nước, họ tiếp tục được trải qua một hành trình phi thường nữa trong vòng tay yêu thương của người hâm mộ Việt Nam. 30 cây số, 5 tiếng đồng hồ, biển người với triệu triệu trái tim dành tặng những người hùng của Tổ

Những chàng trai U23 Việt Nam đã đưa người hâm mộ nước nhà đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Họ thắng Australia, vượt qua Iraq, đánh bại Qatar và chỉ chấp nhận thất bại trước Uzbekistan ở trận chung kết U23 châu Á đúng ở những giây cuối cùng… Nhưng khi trở về với quê hương, chính những cầu thủ U23 Việt Nam lại trải qua cảm giác ngỡ ngàng đến sung sướng.

13 giờ 05 phút, chuyên cơ chở U23 Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Họ được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khen ngợi; được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, LĐBĐ Việt Nam bắt tay chia vui; được gia đình, người thân ôm chặt vào lòng. Hơn 30 phút đoàn viên với bố mẹ, chị em,… họ bước ra như những người hùng, vẫy tay chào người hâm mộ trong sự hò reo không ngớt của biển người hâm mộ Việt Nam.

Ronaldinho từng tạo nên cơn sốt, Man City từng khiến dòng người đội mưa đợi chờ nhưng tất cả chẳng thể sánh bằng bầu không khí cuồng nhiệt như cách mà người hâm mộ chào đón U23 Việt Nam về nước đến vậy. Chiếc xe bus 2 tầng chở U23 Việt Nam chỉ lăn bánh từng mét một. Hàng triệu cổ động viên kéo dài gần 30 cây số từ sân bay Nội Bài đến Văn phòng Chính phủ (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình) cứ ùa ra như ôm chặt lấy chiếc xe chở U23 Việt Nam.

“Việt Nam vô địch! Park Hang Seo! Bùi Tiến Dũng! Nguyễn Quang Hải! Lương Xuân Trường…”, từng mét chiếc xe chở đội lăn qua; từng con đường, ngõ phố mà U23 Việt Nam đi tới đều được hàng vạn cổ động viên cất lên một cách tự hào. 30 cây số trên hành trình của U23 Việt Nam nhuộm một màu đỏ rực, những lá cờ Tổ quốc cứ tung bay phấp phới trên con đường đến Quảng trường Ba Đình của thầy trò Park Hang Seo.

U23 Việt Nam đã trải qua những điều kỳ diệu tại Trung Quốc. Nhưng họ cũng chẳng thể nghĩ rằng trong sự nghiệp, mình lại được chào đón vang dội và hào sảng như những người hùng. Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy, Công Phượng vẫy tay chào khán giả trong niềm vui và tự hào vô bờ bến. Hơn 5 giờ đồng hồ chiếc xe chầm chậm đi qua biển người với triệu triệu chiếc áo đỏ, các cầu thủ đã được sống trong khoảnh khắc ý nghĩa không bao giờ quên.

Báo công trước Lăng Bác, nhận lời khen từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, U23 Việt Nam sau đó trở về với mái nhà Mỹ Đình. Trước hơn 40 vạn cổ động viên chật kín khán đài “chảo lửa”, từng cầu thủ U23 Việt Nam được xướng lên như những nhà vô địch. Để rồi khi cái tên cuối cùng được xướng lên, cả Mỹ Đình cùng nhau hô vang trong niềm sung sướng: “Park Hang Seo!”. Ông thầy Hàn Quốc ngước lên nhìn khán đài. Tất cả cùng gọi tên ông. Lá cờ Hàn Quốc bay phấp phới cùng lá cờ Việt Nam trên khán đài. Chứng kiến khoảnh khắc ấy, thầy Park một lần nữa rơi nước mắt vì hạnh phúc.

“Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi. Và chúng ta là người chiến thắng”, ca khúc Đường đến vinh quang vang lên ở chảo lửa Mỹ Đình, khi các cầu thủ Việt Nam ùa về khán giả trong niềm vui vô bờ bến. Phải, ngày đó đã không còn xa. Bởi hôm qua, tất cả Việt Nam là người chiến thắng!

Tạm biệt một hành trình phi thường. Tất cả cùng nhau tin tưởng vào một tương lai diệu kỳ của bóng đá Việt Nam.