BTC chuẩn bị trao Cup, Huy chương tại giải HNQG và VĐQG

Tính đến nay, giải HNQG và VĐQG chỉ còn một vòng đấu nữa diễn ra vào cuối tuần này (ngày 18 và 19) là kết thúc. Thứ hạng các đội đoạt giải tại giải HNQG đã được xác định rõ ràng sau vòng 25, riêng giải VĐQG sự đua tranh giữa 3 đội SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành sẽ có kết quả sau khi vòng đấu cuối cùng.

Hiện tại, đội Hà Nội T&T đang có lợi thế nhất khi hơn 2 đối thủ còn lại là SHB Đà Nẵng và Sài Gòn Xuân Thành 1 điểm (46 điểm). Chính vì vậy mà kết quả xếp hạng của giải VĐQG chỉ được xác định sau khi vòng đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 19/8 tới đây kết thúc.

BTC giải muốn trao cúp cho nhà vô địch ngay sau trận đấu, bản thân các đội bóng cũng muốn được vinh danh ngay tức thì. Và chắc chắn, BTC giải cũng không thể dự đoán đội bóng nào chắc chắn giành chức vô địch để mang cúp đến trao. Thêm nữa, mất đi ý nghĩa nếu nhà vô địch nhận cúp mô hình vì BTC dự đoán sai.

Để đảm bảo đúng kịch bản trao giải trên các sân được trang trọng nhất, theo kế hoạch BTC giải đã quyết định chuẩn bị 2 bộ trao giải gồm: Cúp, Huy chương (Vàng, Bạc và Đồng), Bảng danh vị,….

Khi ấy, dù là sân Ninh Bình hay Thống Nhất có nhà vô địch thì đại diện của BTC giải tại đây sẽ tiến hành trao cúp. Cũng tại hai sân này, BTC cũng sẽ trao hai giải là Giải Nhì và Giải Ba cho 2 đội còn lại theo kết quả xếp hạng cuối cùng của giải đấu.

Cũng liên quan đến việc trao cúp, cuối tuần này, BTC giải hạng Nhất sẽ trao cúp vô địch cho đội ĐT.LA trên sân Quy Nhơn và danh vị cho đội hạng nhì Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.