Chưa thể kết luận là có tiêu cực tại vòng 25 giải VĐQG Eximbank 2012

Hôm qua (15/8), BTC V.League cùng Ban kỷ luật, Ban đạo đức đã có cuộc họp nhằm đưa ra kết luận về các trận đấu trong khuôn khổ vòng 25 có kết quả bất ngờ, ảnh hưởng lớn đến cục diện các cuộc đua trên BXH.

Như đã biết, vòng 25 V.League diễn ra cuối tuần qua đã chứng kiến các trận đấu có kết quả gây bất ngờ giới chuyên môn và NHM. Đặc biệt là các trận: SHB.ĐN bất ngờ thua CS.ĐT trên sân Chi Lăng, K.KH thắng Thanh Hóa trên sân Thanh Hóa và K.KG có 3 điểm khi gặp V.HP tại sân Lạch Tray.

Trước những hoài nghi của dư luận, BTC V.League đã tiến hành thảo luận, xem xét kĩ càng về diễn biến các trận đấu kể trên cùng với Ban kỷ luật, Ban đạo đức. Kết luận được đưa ra là chưa có đủ bằng chứng cụ thể để cho rằng một số trận đấu ở vòng 25 vừa qua là có biểu hiện tiêu cực và không trong sạch.

Xét trong bối cảnh mùa giải sắp hạ màn và nhiều đội bóng đã không còn mục tiêu tranh đấu cụ thể nên khó có thể thi đấu với quyết tâm cao nhất. Ví dụ như V.HP đã nhận vé xuống hạng và đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nội bộ nên việc họ thất bại trước K.KG là điều có thể lý giải. Trong khi đó, ở trận đấu giữa SHB.ĐN và CS.ĐT thì dù cầu thủ đội chủ nhà thi đấu không tốt nhưng BHL SHB.ĐN đã liên tục có những chỉ đạo quyết liệt để cầu thủ thi đấu hiệu quả hơn.

Kết luận có tiêu cực hay không là một vấn đề lớn, cần sự phối hợp, vào cuộc của nhiều bộ phận chuyên môn. Khi chưa có bằng chứng xác đáng thì việc đưa ra kết luận một cách vội vàng, cảm tính sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến giải đấu nói chung và tinh thần các đội bóng nói riêng. Nếu có bằng chứng cụ thể, chính xác thì BTC giải sẽ cương quyết xử lý mạnh tay.

Dù cuộc họp giữa BTC giải với Ban kỷ luật, Ban đạo đức đưa ra kết luận không có biểu hiện tiêu cực ở vòng 25 vừa qua nhưng trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải, BTC sẽ có những nhắc nhở đối với thái độ phản ứng chưa đúng mực của các trưởng đoàn, lãnh đội, BHL các đội bóng.

Bên cạnh đó, BTC V.League cũng sẽ phối hợp sát sao với các bộ phận chuyên môn để tiến hành tổ chức vòng 26 một cách tốt nhất.