Chiều 21/11, Công ty VPF tổ chức Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu mùa giải 2014

Ngay sau khi kết thúc Đại hội cổ đông thường niên năm 2013 của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được tổ chức vào sáng nay tại Khách sạn Grand Plaza Hanoi. Vào buổi chiều cùng ngày, VPF tổ chức Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2014.

Tới dự, về phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam có Phó Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi. Về phía công ty VPF có Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn, Phó Tổng Giám đốc Phạm Phú Hòa, các  Giám đốc điều hành Trần Duy Ly, Nguyễn Hữu Bàng và các Phòng ban chức năng cùng 20/21 đại diện các CLB đã có mặt tại buổi Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu các giải BĐCN Việt Nam năm 2014.

Trước khi vào phần bốc thăm, BTC cũng đại diện các CLB tham dự buổi lễ đã dành thời gian để thống nhất các vấn đề liên quan đến tổ chức trận Siêu Cúp QG 2013, các giải Vô địch quốc gia, Cúp quốc gia, hạng Nhất quốc gia năm 2014.

Theo đó, giải VĐQG (V.League 1 – 2014) có 13 đội tham dự là: Hùng Vương An Giang, Becamex Bình Dương, Xi Măng The Vissai Ninh Bình, QNK Quảng Nam, Đồng Tâm Long An, Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, Đồng Nai, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai và XM Vicem Hải Phòng. Dự kiến, V.League 2014 sẽ khai mạc ngày 11/1/2014 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội (là đội ĐKVĐ được ưu tiên đá sân nhà trong trận khai mạc) và kết thúc giải vào ngày 31/8.

Giải hạng Nhất quốc gia 2014 sẽ có 8 CLB tham dự, gồm có: Tây Ninh, Sanna Khánh Hòa, XSKT Cần Thơ, TP.HCM, Đắk Lắk, Thừa Thiên Huế, Hà Nội và TĐCS Đồng Tháp. Riêng giải hạng Nhất mở màn ngày 15/3/2014 và kết thúc ngày 28/6.

Ngày 15/2/2014 khai mạc Cúp Quốc gia và kết thúc ngày 6/9. Trận Siêu Cúp của mùa giải dự kiến khởi tranh ngày 4/1.

Một trong những nét mới, khoa học hơn của lịch thi đấu năm nay đó là các đội thi đấu trên sân nhà và sân khách sẽ được tính toán hợp lý hơn các năm trước. Cụ thể như, lượt đấu đầu tiên đội A được đá trên sân nhà thì lượt cuối cùng sẽ phải thi đấu sân khách (và ngược lại); mỗi đội sẽ thi đấu trên sân nhà hoặc sân khách không quá 02 trận liên tiếp; tại hai lượt đấu cuối của mùa giải thì nếu đội nào đá trên sân nhà ở vòng áp chót thì trận đấu cuối cùng sẽ phải đá trên sân khách. Thời gian các đội nghỉ giữa quãng (lượt đi và lượt về) của cả hai giải V.League và hạng Nhất QG vào cùng một thời điểm… Và các tiêu chí này đã được các đại diện CLB nhất trí cao về cách thức cũng như thời gian phân bổ các trận đấu của tất cả các giải năm 2014.

Ngày sau khi kết thúc Lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2014. BTC đã giành ít phút trao đổi với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội. Và một trong những câu hỏi được báo giới quan tâm nhất đó là số lượng đội lên-xuống hạng, hay ai sẽ là Trưởng BTC giải VĐQG, HNQG,… và cũng được đại diện BTC – Tổng Giám đốc VPF trả lời về vấn đề này. Theo đó, các vẫn đề này đã sẽ có câu trả lời vào thời điểm trước khi khai mạc giải V.League 2014 khoảng thời gian là 3 tuần, sau khi được thường trực VFF thông qua.

Lịch thi đấu chi tiết của các giải  BĐCN Việt Nam năm 2014 sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất.