VPF tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013

Sáng ngày 21/11/2013, tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã chính thức khai mạc Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013.

Đến dự Đại hội có sự hiện diện của ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch LĐBĐVN; ông Lê Hùng Dũng, PCT LĐBĐVN, Phó chủ tịch HĐQT VPF; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT VPF; Ông Phạm Ngọc Viễn – Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, Ông Nguyễn Công Khế – Ủy viên HĐQT kiêm Trưởng Ban tư vấn đạo đức, Ông Lê Tiến Anh – Trưởng Ban kiểm soát; cùng 17 thành viên cổ đông và các vị đại biểu.

Đại hội đã thảo luận về các báo cáo, tờ trình và thống nhất thông qua: Báo cáo của HĐQT VPF; Báo cáo hoạt động năm 2012 và 9 tháng năm 2013, phương hướng hoạt động năm 2014; Báo cáo thẩm định của ban kiểm soát về tình hình hoạt động kinh doanh năm tài chính  2012;  và các tờ trình:  Tờ trình về việc Báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2012; Tờ trình về việc chọn Công ty kiểm toán cho năm tài chính 2013; Tờ trình về việc thay đổi cổ đông sáng lập; Tờ trình về việc miễn nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2011-2013. Trong tờ trình về việc thay đổi cổ đông sáng lập, Đại hội đồng ý cho 2 công ty (Công ty TNHH MTV Bóng đá Kiên Giang và Công ty CP Bóng đá Thép Miền nam – Cảng Sài Gòn) rút tên khỏi danh sách cổ đông sáng lập Công ty VPF từ ngày 21/11/2013; Đồng ý cho phép cổ đông Công ty CP Thể thao T&T chuyển nhượng 30.000 cổ phần cho Công ty CP Nhựa Quang Huy. Công ty CP Nhựa Quang Huy sẽ trở thành cổ đông sáng lập của Công ty VPF. Đồng ý cho phép Công ty CP CLB Bóng Đá Bình Dương chuyển nhượng 117.000 cổ phần cho Công ty CP Thể Thao bóng đá Bình Dương. Công ty CP Thể bóng đá Bình Dương sẽ thay thế Công ty CP CLB Bóng Đá Bình Dương trở thành cổ đông sáng lập của Công ty VPF.

Đại hội diễn ra với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và dân chủ, đã dành nhiều thời gian thảo luận và nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ đại diện các cổ đông: Công ty CP Thép miền Nam – Cảng Sài Gòn, Công ty CP Sông Lam Nghệ An, Công ty CP bóng đá Đồng Nai, Công ty CP bóng đá Thanh Hóa và Đại diện của Công ty kiểm toán Quốc tế KPMG. Theo đó, một trong những vấn đề các CLB quan tâm là về công tác tổ chức mùa giải 2014, trong đó cần phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các phòng ban chức năng của VPF và VFF. Ngoài ra, BTC giải cần quan tâm đẩy mạnh hình ảnh của các giải đấu hơn, các CLB cũng cần chuyên nghiệp hơn trong hoạt động bóng đá.

Phát biểu tại Đại hội, Ông Lê Hùng Dũng – Phó Chủ tịch LĐBĐVN, Phó Chủ tịch HĐQT VPF  khẳng định, ở mùa giải tới VPF sẽ tạo một sân chơi công bằng cho các CLB. Công tác trọng tài sẽ là vấn đề quan tâm hàng đầu phải thực hiện, để giải đấu tốt thì công tác trọng tài phải thay đổi. Ông Lê Hùng Dũng kêu gọi các CLB cùng đồng lòng ủng hộ để cống hiến một mùa giải 2014 sôi động và đẹp mắt cho người hâm mộ cả nước.

Trước khi kết thúc Đại hội, Chủ tịch VFF – Nguyễn Trọng Hỷ đã phát biểu chỉ đạo : “Trước hết, thay mặt  Lãnh đạo VFF, tôi chúc mừng sự thành công của Đại hội. Những vấn đề nêu ra tại Đại hội này cần tiếp tục hoàn thiện cho đầy đủ và thống nhất giữa VFF, VPF và các thành viên. Sự ra đời của VPF là đúng hướng và bước đầu đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Phải nói rằng, dù mới thành lập được 2 năm nhưng VPF đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Thời gian tới sẽ có nhiều khó khăn, thử thách và VPF cần kiên định với con đường mình lựa chọn để trở thành một trong những công ty chuyên nghiệp trong tương lai, hoàn thiện cho tốt đặc biệt là những vấn đề quản lý. VFF luôn song hành cùng VPF và các CLB bóng đá.”

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2013 của VPF đã diễn ra thành công tốt đẹp.