CLB Phú Yên có thể được giao cho doanh nghiệp quản lý từ mùa giải 2017

Theo đúng kế hoạch, chiều nay, 17/11, Đoàn khảo sát Công ty VPF đã có buổi làm việc cùng CLB Phú Yên để tìm hiểu, đánh giá về công tác chuẩn bị mùa giải 2017 tại CLB Phú Yên.

Đội bóng đá Phú Yên bắt đầu tham dự Giải HNQG từ mùa giải 2015, hoạt động dưới sự quản lý của Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên. Sau hai năm tham dự bóng đá chuyên nghiệp, hiện Phú Yên gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tài chính để tham dự giải. Tại cuộc trao đổi chiều nay, ông Cao Tấn Quang – Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên cho biết:  Trung tâm, Sở VH-TT & DL Phú Yên đã đàm phán, làm việc thành công với một doanh nghiệp trên địa bàn Phú Yên về kế hoạch giao đội bóng cho doanh nghiệp quản lý. Doanh nghiệp hiện rất sẵn sàng để nhận bàn giao đội bóng, cũng như sẽ có kế hoạch đầu tư để phát triển đội bóng đá Phú Yên lâu dài. Kế hoạch trên đã trình lên UBND tỉnh và đang đợi quyết định của UBND Tỉnh Phú Yên và dự kiến cuối tháng 11 sẽ có kết quả chính thức.

Trong thời gian đợi quyết định từ phía UBND tỉnh, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên vẫn tiến hành các công việc liên quan đến công tác chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo đánh giá của Đoàn khảo sát, sân vận động Phú Yên có đầy đủ hệ thống các phòng chức năng theo tiêu chuẩn, mặt sân thi đấu cũng khá tốt và được chăm sóc thường xuyên. Tuy nhiên, do sân vận động đã xây dựng lâu, hệ thống khán đài bị rêu mốc, Đoàn khảo sát đã đề nghị CLB có kế hoạch sơn sửa lại sân, cũng như lắp thêm ghế trên khu vực khán đài để phục vụ khán giả.

CLB Phú Yên cũng đã xây dựng kế hoạch đào tạo 4 tuyến trẻ, hiện kế hoạch đã có nguồn tài chính để thực hiện và đang trình lên UBND tỉnh phê duyệt. Dự kiến từ 2017, CLB sẽ đẩy mạnh các hoạt động đào tạo trẻ để tạo nguồn cầu thủ ổn định phục vụ, đáp ứng cho nhu cầu phát triển bóng đá Phú Yên.