Đoàn công tác VPF cùng đại diện CLB đến Nhật Bản có ngày làm việc đầu tiên với J.League

Theo kế hoạch làm việc, hôm này 19/8, Đoàn công tác học tập BĐCN Nhật Bản do Công ty VPF tổ chức đã có ngày làm việc đầu tiên với J.League.

Tận dụng quỹ thời gian công tác ngắn tại Nhật  Bản, ngay khi vừa đặt chân đến xứ sở hoa anh đào, Đoàn công tác đến Nhật đã có kế hoạch làm việc với J.League, thăm quan, học hỏi về cơ cấu tổ chức, hoạt động của J.League.

Tại trụ sở của J.League, Đoàn công tác đã nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt của Giám đốc điều hành cấp cao Yukio NAKANO, cùng lắng nghe những giới thiệu chi tiết về J.League: cơ cấu tổ chức, hoạt động tài trợ…ngoài ra đại diện các CLB của Việt Nam cũng đã có đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời thẳng thắn  từ đại diện J.League. Một số vấn đề đại diện CLB Việt Nam đưa ra như:

1.    J.League học tập mô hình nào? Nhà nước Nhật Bản hỗ trợ gì để các các CLB hình thành bóng đá chuyên nghiệp?

J.League: Bóng đá Nhật ảnh hưởng từ Đức với mô hình bóng đá cộng đồng, ngoài ra mô hình bóng đá Nhật cũng học tập rất nhiều bóng đá Châu Âu, việc kiếm tài trợ học tập mô hình bóng rổ Mỹ. Ở Nhật Bản, Nhà nước rất quan tâm phát triển bóng đá, địa phương hỗ trợ cho việc thuê sân miễn phí. Mỗi CLB chuyên nghiệp ở Nhật đều đại diện và là hình ảnh của địa phương đó.

2. Bóng đá cộng đồng ở Nhật Bản?

 J.League: Thường xuyên tổ chức giao lưu bóng đá cộng đồng, kết hợp các hoạt động vui chơi, giải trí nhiều môn. Làm bóng đá ở Nhật còn luôn chú trọng đến việc làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc khi chơi môn thể thao này. Trung bình các CLB bóng đá ở Nhật bắt buộc phải tổ chức ít nhất 100 lần giao lưu với khán giả, điều này giúp đem đến mục đích gắn kết, thu hút khán giả, đây là hoạt động vì mục đích chung, không phải vì bất cứ cá nhân nào.

3. Tài trợ J.League?

J.League: 40% thu từ Bản quyền Truyền hình; 10% do CLB đóng lệ phí; 31,6% từ Tài trợ; còn lại là các nguồn thu khác
Bảng quảng cáo J.League luôn đặt ở vị trí đẹp, các Bảng quảng cáo còn lại do CLB tự bán

4. Điều kiện tài chính tham dự J.League?

CLB lỗ 3 năm liên tiếp không được tham dự
J.League luôn có các hoạt động kiểm soát tài chính của các CLB, phải đủ điều kiện tài chính CLB mới được tham dự giải.

Nằm trong chương trình làm việc ngày 19/8, vào buổi chiều Đoàn công tác cũng đã đến làm việc với JFA (Liên đoàn bóng đá Nhật Bản), lắng nghe những giới thiệu về JFA và công tác đào tạo trẻ.

VPF sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về chương trình công tác tại Nhật Bản.