Hội nghị Tổng kết Các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2014

8h00 sáng 19/8, tại Khách sạn Windsor, số 18 An Dương Vương, Quận 5, Tp Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức chương trình Hội nghị Tổng kết các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2014.

Tham dự chương trình Hội nghị có đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT, LĐBĐVN, Công ty VPF; đại diện lãnh đạo 20 CLB VĐQG, HNQG, Huấn luyện viên, cầu thủ các đội bóng.

Mùa giải BĐCN Quốc gia năm 2014 là mùa giải thứ 3, các giải BĐCN được thực hiện dưới sự tổ chức, quản lý, điều hành của Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, lãnh đạo LĐBĐVN,sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban VFF, kết hợp với sự nỗ lực, tận tâm của Công ty VPF trong quá trình tổ chức giải, Mùa giải Bóng đá chuyên nghiệp năm 2014 đã chính thức khép lại vào ngày 17/8/2014 với trận chung kết Cúp Quốc gia trên sân Lạch Tray đầy sôi động, hấp dẫn mang lại niềm vui lớn cho CĐV đất Cảng khi CLB Hải Phòng đoạt Cúp Quốc gia Kienlongbank 2014. Trước đó, ngày 10/8/2014 CLB Becamex Bình Dương đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá VĐQG Eximbank 2014, ngày 28/6/2014, CLB TĐCS Đồng Tháp xuất sắc giành hạng Nhất Giải bóng đá HNQG Kienlongbank 2014.

Theo báo cáo của BTC, Mùa giải BĐCN VN 2014 đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành Giải; cũng như công tác chuyên môn của từng trận đấu trong suốt mùa giải. Chất lượng chuyên môn của cả 3 giải đấu đều đạt được sự ổn định và có hướng phát triển. Nhiều trận đấu diễn ra sôi nổi với tốc độ cao, có sức cuốn hút, các cầu thủ đua tranh quyết liệt, nhiều tình huống bất ngờ, hấp dẫn, nhiều pha ghi bàn đẹp mắt, có đẳng cấp ở cả cầu thủ ngoại và cầu thủ nội trong suốt mùa giải. Mặt khác, dù mục tiêu chuyên môn của từng đội bóng là phấn đấu giành thành tích cao nhất của mùa giải nhưng nhiều Ban huấn luyện đã mạnh dạn đưa nhiều cầu thủ trẻ vào đội hình thi đấu. công tác an ninh, an toàn tại 3 giải đấu được bảo đảm tốt, các trận đấu diễn ra kết thúc an toàn và đúng kế hoạch, hầu như không có sự cố mất an ninh, an toàn. Công ty VPF và BTC Giải cũng luôn chú trọng đến công tác phòng chống tiêu cực, tại Lớp tập huấn giám sát – trọng tài giữa mùa giải và buổi Sơ kết giai đoạn 1 giữa Công ty VPF, BTC các giải với đại diện lãnh đạo các CLB (từ ngày 12-15/5/2014 tại TP Đà Nẵng), Công ty VPF đã mời Đại tá Lê Văn Tam – Trưởng phòng 4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) – Bộ Công an đến trực tiếp có buổi làm việc với các thành viên tham dự Lớp tập huấn và đại diện các CLB về công tác phòng chống tiêu cực trong hoạt động bóng đá nói chung và các giải đấu tại mùa giải năm 2014 nói riêng. Cùng với đó, Công ty VPF và các BTC giải luôn tiếp thu các ý kiến đóng góp của các phóng viên, báo chí, phát thanh, truyền hình cả nước về những biểu hiện bất thường; báo cáo kịp thời vàcung cấp thông tin, phối hợp tốt với cơ quan chức năng của Bộ Công an. Công tác Trọng tài trong mùa giải BĐCN 2014 cũng đặc biệt được chú trọng, BTC đã thí điểm việc mời một số trọng tài nước ngoài (Nhật Bản, Thái Lan) điều hành các trận đấu có tính chất quyết liệt, đua tranh cao. Một điểm nhấn đáng quan tâm, đó là việc công ty VPF mời ông Tanaka KOJI – Chuyên gia bóng đá Nhật Bản – Làm Trưởng Ban tổ chức giải VĐQG Eximbank 2014, tạo bước đầu cho sự tiếp thu phương pháp điều hành thi đấu của bóng đá Nhật Bản vào BĐCN nước ta.

Bên cạnh những thành tích đạt được, BTC Giải cũng đã thẳng thắn đề cập đến các thiếu sót, hạn chế trong mùa giải BĐCN 2014. Hai sự kiện đáng buồn nhất trong mùa giải 2014 là vụ việc của CLB XM The Vissai Ninh Bình và CLB Đồng Nai. Từ đó, có thể thấy công tác quản lý, giáo dục cầu thủ của các CLB còn rất nhiều yếu kém, chưa thực sự được quan tâm đúng mực. Đây là một thách thức lớn, đòi hỏi sự quyết tâm cao của các thành viên Ban tổ chức giải và đặc biệt là các CLB nhằm phòng chống tiêu cực dưới mọi hình thức để lành mạnh hóa hệ thống thi đấu BĐCN của nước ta. Một vấn đề vẫn tồn tại tiếp diễn trong nhiều mùa giải qua là việc thiếu kiên quyết trong yêu cầu đôn đốc, chỉnh sửa, cải tạo cơ sở vật chất của các CLB; dẫn đến tình trạng nhiều sân vận động không đảm bảo yêu cầu chuyên môn, thiếu các phòng chức năng cơ bản, ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu của mùa giải. Ngoài ra, hiện tượng cầu thủ, cán bộ Ban Huấn luyện và lãnh đạo CLB có hành vi, thái độ và phát ngôn phản ứng trọng tài và BTC giải có chiều hướng gia tăng. Số thẻ phạt ở Giải VĐQG Eximbank 2014 vẫn ở mức cao, lượng khán giả đến sân cũng giảm thấp so với các mùa giải trước… Tất cả các vấn đề còn tồn tại đều đòi hỏi các nhà quản lý, tổ chức giải, các CLB phải có tư duy và quyết sách sáng tạo, phù hợp với thực tiễn hơn, để khắc phục trong mùa giải 2015 và các mùa giải sau.

Kết hợp với chương trình Hội nghị tổng kết, trong chiều 19/8, lãnh đạo VFF sẽ chủ trì chương trình Hội thảo BĐCN và Chuẩn bị mùa giải 2015 để có kế hoạch chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt cho mùa giải mới.
Sau đó một ngày, vào hồi 17h00 ngày 20/8 VPF sẽ tổ chức Đêm Gala Trao giải các giải BĐCN VN 2014 tại Nhà hát Hòa Bình, số 240 đường 3 tháng 2, P12, Quận 10, Tp Hồ Chí Minh. Đêm Gala không chỉ có ý nghĩa tổng kết một mùa giải, mà còn là dịp để tôn vinh những tổ chức, cá nhân, những nhà tài trợ, bảo trợ đã có đóng góp tích cực, các huấn luyện viên, cầu thủ đã nỗ lực phấn đấu vì nền bóng đá nước nhà.

Ngày 19 tháng 8 năm 2014
CÔNG TY CỔ PHẦN BÓNG ĐÁ CHUYÊN NGHIỆP VIỆT NAM

Hình ảnh Hội nghị tổng kết sẽ được tổng hợp tại link sau:
http://www.vnleague.com/thu-vien/hinh-anh/106-Tong-hop-Hinh-anh-Hoi-nghi-Tong-ket-Cac-Giai-bong-da-CNVN-2014.html