Hạ B.Bình Dương 2-0, Hải Phòng giành Cúp Quốc gia – Kienlongbank 2014

Có lẽ, đến trong mơ NHM đất Cảng cũng không thể nghĩ Hải Phòng lại có thể quật ngã được B.Bình Dương - đội vừa vô địch V.League 2014, để giành Cúp Quốc gia - Kienlongbank 2014.

NGỠ NGÀNG B.BD

Rút kinh nghiệm từ bài học “đau thương” khi lỡ chân tại trận chung kết Cúp QG 2008, B.BD rất tập trung cho trận quyết chiến với Hải Phòng.

Không có sự chủ quan khinh địch và xung trận với tinh thần thi đấu cao nhưng vận may đã không đứng về phía họ. Nhanh chóng kiểm soát thế trận và khiến cho cầu môn Hải Phòng luôn ở tình trạng báo động cao. Sự linh hoạt của Trọng Hoàng, Quang Vinh và đặc biệt Abass đã làm cho NHM đất Cảng sống trong âu lo.

Trong hiệp 1, có đến 3 lần Quang Vinh, Abass đối dứt điểm hóc hiểm trong tư thế trống trải nhưng đều không thắng được thủ môn Thanh Thắng. Bế tắc trong việc khoan thủng hàng thủ đối phương, B.BD đã có hàng loạt sự thay đổi hòng phá vỡ thế bế tắc. Lần lượt Văn Bình và Tăng Tuấn được tung vào sân và thực tế sự có mặt của hai cầu thủ này đã tăng thêm sức sống trong các pha tấn công của đội khách.

Nhưng trong buổi chiều kém may mắn, các chân sút của B.BD không thể xuyên phá mảnh lưới đối phương khi hoặc dứt điểm thiếu chính xác hoặc bị “người nhện” Thanh Thắng xuất thần cản phá. Bất lực hoàn toàn trong việc ghi bàn và thậm chí còn bị thua thêm ở hiệp 2 đã khiến đội bóng đất Thủ không tài nào phá được dớp thua ở chung kết Cúp QG.

KIÊN CƯỜNG ĐẤT CẢNG
“Thắng được ĐKVĐ V.League, dải ngân hà B.BD như thế này chắc tôi bị mắc bệnh đau tim mất. Đội chúng tôi yếu như vậy mà làm được điều thần kỳ thì  hạnh phúc và vui sướng quá”, chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng đã chia sẻ như vậy sau khi trận đấu kết thúc. Thực tế, trước khi trận đấu bắt đầu, giới chuyên môn đánh giá rất cao B.BD và Hải Phòng có rất ít cơ sở để tin họ làm nên bất ngờ.

Nhưng bóng đá luôn chứa đựng sự bất ngờ đến thú vị, khó lường. Thi đấu với thế “cửa dưới”, Hải Phòng bố trí đến 2 tiền vệ được xem là chuyên gia đánh chặn Minh Châu, Thanh Tùng ở tuyến giữa đã giúp đội nhà không bị tan vỡ trước các pha lên bóng của đối phương.

Tuân thủ triệt để ý đồ chơi phòng ngự, phản công Hải Phòng đã làm NHM đất Cảng ngất ngây. Phút thứ 8, trong pha phản công bên cánh trái, Văn Nam tạt bóng chuẩn xác cho Văn Thuận đánh đầu mở tỷ số cho đội nhà. Có được bàn thắng, Hải Phòng trung thành với cách chơi “đổ bê tông” hàng thủ, sẵn sàng nhường thế trận cho đối phương.

Phòng ngự kiên cường, Hải Phòng tiếp tục làm cho B.BD tan nát khi ở phút 77, Fagan tận dụng triệt để sự nôn nóng của cầu thủ đội khách trước khi có pha bứt tốc rồi dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng đất Cảng.

Một chiến thắng quá bất ngờ và đến như cầu thủ rất ít bộc lộ cảm xúc như trung vệ Tiến Thành cũng phải thốt lên: “Trước trận đấu, chúng tôi chẳng dám tin Hải Phòng sẽ thắng B.BD. Đến khi vào sân, càng chơi càng thấy hay và bóng đá cũng như cuộc sống, cứ quyết tâm, lao động cật lực thì thành công sẽ đến. Chiến thắng này rất bất ngờ và chúng tôi rất hạnh phúc khi giúp NHM đất Cảng sống trong vui sướng”.

Hải Phòng đã khép lại mùa giải vô cùng đáng nhớ khi trụ hạng thành công ở V.League và đặc biệt chiếc Cúp QG mà thầy trò HLV Dylan Kerr vừa giành được như là chiến công chói lọi của đội bóng đất Cảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Hải Phòng: Thanh Thắng, Văn Nam (Đức Thắng, 46’), Văn Phú, Tiến Thành, Văn Phong, Thanh Tùng, Minh Châu, Văn Thuận (Anh Tuấn, 70’), Đình Tùng (Ngọc Hùng, 81’), Quang Hải, Fagan.

B.BD: Quốc Thiện Esele, Văn Hoàn (Minh Trung, 30’), Đình Luật, Phước Tứ, Tiến Thành, Tấn Tài (Văn Bình, 59’), Moses, Quang Vinh (Tăng Tuấn, 68’), Trọng Hoàng, Văn Thành, Abass.

BÀN THẮNG
Hải Phòng: Văn Thuận (8’), Fagan (77’)