Họp BTC các Giải BĐCN Việt Nam mùa giải 2014

Sáng 7/5/2014, tại trụ sở Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), BTC các Giải BĐCN Việt Nam mùa giải 2014 đã tiến hành họp lần thứ hai. Qua đó, các thành viên BTC giải cùng đánh giá về những mặt làm được, những vấn đề còn tồn tại cũng như rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, quản lý, điều hành giải ở giai đoạn II mùa giải 2014.

Tham dự chương trình có Ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF; Ông Phạm Ngọc Viễn, TGĐ VPF; Ông Phạm Phú Hòa, Phó TGĐ VPF; Ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng Ban Trọng tài VFF; Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban Kỷ luật VFF; Ông Tanaka Koji, Trưởng BTC Giải VĐQG Eximbank 2014; cùng đông đủ các thành viên BTC Giải BĐCN Việt Nam.

Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2014 đã khởi tranh từ những ngày đầu tháng 1, mở màn là trận đấu tranh Siêu Cúp 2013 giữa CLB The Vissai Ninh Bình và Hà Nội T&T ngày 4/1/2014. Tiếp theo đó là khai mạc Giải VĐQG Eximbank 2014 ngày 11/1/2014, Giải Cúp QG ngày 8/3/2014 và giải HNQG ngày 15/3/2014. Tính đến thời điểm hiện tại, giải VĐQG Eximbank 2014 đã qua 15 vòng đấu, giải HNQG Kienlongbank 2014 đã qua 8 vòng đấu, giải Cúp QG Kienlongbank 2014 đang chuẩn bị cho các trận đấu vòng 1/8.

Đây là lần họp toàn thể thứ hai của BTC các Giải BĐCN. Tại cuộc họp, các thành viên BTC Giải BĐCN Việt Nam đã cùng thẳng thắn đánh giá những mặt tích cực trong công tác điều hành, cũng như chuyên môn của các giải đấu. Bên cạnh đó, cũng chỉ ra những mặt hạn chế cơ bản như: việc phát hiện những tài năng mới, trẻ trung có triển vọng còn ít; một số cầu thủ các CLB thi đấu quyết liệt quá mức, không nghiêm túc chấp hành Luật và tôn trọng cầu thủ đội bạn; hiện tượng cầu thủ, HLV chưa tôn trọng Luật và Điều lệ giải, có thái độ phản ứng quá mức, hành xử thiếu kiểm chế, xúc phạm trọng tài, gây phản ứng xấu trong hệ thống thi đấu bóng đá và dư luận xã hội; ở một vài trận đấu của giải VĐQG, có trọng tài chưa bắt kịp tốt với tốc độ của trận đấu hoặc thiếu cương quyết, thiếu linh hoạt khi xử lý nên còn mắc một số thiếu sót…..

Trên cơ sở những việc làm được và những mặt thiếu sót trong quá trình điều hành giải, BTC các Giải BĐCN 2014 đã thống nhất xác định các nội dung cơ bản để tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, nhằm tổ chức thành công các vòng đấu cuối của mùa giải. Theo đó, BTC Giải sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các Phòng, Ban chức năng VFF, VPF, CLB … để tổ chức điều hành giải đấu ở giai đoạn nước rút một cách nghiêm minh, khách quan, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm Quy chế và Điều lệ giải.

Một điểm đặc biệt nhấn mạnh trong công tác điều hành giai đoạn lượt về là việc duy trì mối liên hệ thường xuyên với các CLB, yêu cầu các CLB tăng cường các biện pháp giáo dục cầu thủ thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, chấp hành Luật nghiêm túc, tôn trọng cầu thủ đội bạn và tuyệt đối tuân thủ các quyết định của trọng tài.

Ngoài chú trọng các yêu cầu chuyên môn, BTC Giải cũng chú trọng đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn cũng như yêu cầu về cơ sở vật chất để đảm bảo cho các trận đấu ở giai đoạn lượt về diễn ra an toàn, hấp dẫn.