Họp thường trực BTC Các giải BĐCN QG 2016 chiều 13/9

Chiều nay (13/9), tại trụ sở Công ty VPF, thường trực BTC các Giải BĐCN QG 2016 đã có cuộc họp với các nội dung chính: tổng hợp tình hình các giải đấu đến thời điểm hiện tại; công tác chuẩn bị tổ chức các lễ trao giải tại Giải VĐQG và các công tác liên quan đến Gala trao giải.

Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng BTC Các Giải BĐCN QG 2016 chủ trì cuộc họp cùng với sự tham dự của ông Phạm Ngọc Viễn – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Công ty VPF và các thành viên là ủy viên BTC Giải, các tiểu ban chuyên môn.

Đánh giá chung về Giải đấu đến thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Minh Ngọc đã trình bày một số điểm sáng của mùa giải liên quan đến công tác chuyên môn; công tác tổ chức, an ninh an toàn trên các sân; công tác Tài trợ – Truyền thông tại CLB….. Bên cạnh một số điểm sáng, công tác Trọng tài vẫn là vấn đề nổi cộm nhất từ khi giải đấu bước sang giai đoạn 2 của mùa giải. Việc mời Trọng tài nước ngoài điều hành một số trận đấu quan trọng đã được thực hiện từ vòng 20, với các Trọng tài FIFA đến từ Singapore, Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản. Hiện đã có 5 trận đấu được điều hành bởi Trọng tài nước ngoài và dự kiến vòng đấu 26 sẽ có 2 trận đấu quan trọng được điều hành bởi Trọng tài nước ngoài. Các Trọng tài nước ngoài đều được đánh giá cao về chuyên môn cũng như sự tự tin, quyết đoán khi nhiệm vụ.

Một vấn đề khá quan trọng được trao đổi tại cuộc họp là công tác chuẩn bị Lễ trao giải cho đội Vô địch, Nhì, Ba của Giải Toyota V.League 2016.  Giải đấu đang diễn ra đầy kịch tính vì phải đến khi kết thúc vòng đấu cuối cùng mới có thể xác định đội vô địch và các thứ hạng Nhì, Ba của mùa giải. Với 4 đội bóng đều có khả năng vô địch là Hà Nội T&T (47 điểm), Hải Phòng (47 điểm), SHB Đà Nẵng (46 điểm) và Than Quảng Ninh (44 điểm), Công ty VPF và BTC Giải đã xây dựng phương án trao giải trên cả 4 sân vận động có khả năng là Hàng Đẫy, Lạch Tray, Đồng Tháp, 19/8 Nha Trang.

Về công tác chuẩn bị cho Gala trao giải 2016 – sự kiện tổng kết và tôn vinh các cá nhân, tập thể có thành tích cao tại mùa giải – đã được ấn định tổ chức chiều 1/10 tại Nhà hát Bến Thành, TPHCM. Các công tác liên quan cũng đang được triển khai thực hiện. Vấn đề quan trọng nhất hiện tại là thảo luận xác định và bầu chọn các giải thưởng toàn giải theo quy định tại Điều lệ . Tại cuộc họp, các thành viên BTC Giải đã đưa ra thảo luận các đề cử dựa theo các tiêu chí cụ thể, việc bình chọn đảm bảo tính công khai, công minh và công bằng. Dự kiến ngay sau khi kết thúc Giải Toyota V.League 2016 sẽ hoàn thiện danh sách các cá nhân, tập thể đoạt danh hiệu tại mùa giải 2016.