Giải VĐQG Toyota 2016:
VPF chuẩn bị nhiều phương án trao giải trên 4 sân vận động

Giải VĐQG Toyota 2016 đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn và sôi động với sự đua tranh của 4 đội đứng đầu bảng xếp hạng với khoảng cách điểm số sát sao. Với 4 đội bóng đều có khả năng vô địch, Công ty CPBĐCN VN (VPF) cùng BTC Giải VĐQG Toyota 2016 đã lên kế hoạch trao giải tại 4 sân vận động.

Đánh giá từ các chuyên gia và người hâm mộ cho biết, mùa giải 2016 được xem là một mùa giải đầy kịch tính vì phải đến khi kết thúc vòng đấu cuối cùng mới có thể xác định đội vô địch và các thứ hạng Nhì, Ba của mùa giải.Sau vòng 25, cuộc đua giành chức vô địch Toyota V.League 2016 chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa Hà Nội T&T (47 điểm), Hải Phòng (47 điểm), SHB Đà Nẵng (46 điểm) và Than Quảng Ninh (44 điểm).

Xét về cơ hội giữa các đội trong cuộc đua tranh chức vô địch, Hà Nội T&T là đội chiếm ưu thế lớn nhất, dù bằng điểm, ngang nhau về thành tích đối đầu nhưng cao hơn hiệu số bàn thắng so với đội đang xếp thứ 2 là Hải Phòng (hiện hiệu số của Hà Nội T&T là 15 và Hải Phòng là 12). Trong khi đó, cơ hội cho Than Quảng Ninh là thấp nhất, chỉ vô địch khi cả 3 đội là Hà Nội T&T, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng cùng thua tại trận đấu cuối cùng.

Với việc vẫn còn cơ hội giành ngôi vô địch của cả 4 đội bóng, Công ty VPF và BTC Giải đã phải tính toán và lên kế hoạch chuẩn bị trao giải cho cả 4 sân: Hàng Đẫy, Lạch Tray, 19/8 Nha Trang, Đồng Tháp. Hiện công tác chuẩn bị trao giải, thiết kế và sản xuất các hạng mục tại cả 4 sân đã bắt đầu được triển khai thực hiện, đảm bảo dù phương án trao giải triển khai ở sân nào, các công tác chuẩn bị đều kỹ lưỡng và sẽ tổ chức Lễ trao giải thật trang trọng.

Danh sách các thành viên dự khán từ phía lãnh đạo Tổng cục TDTT, LĐBĐVN, HĐQT và Ban TGĐ Công ty VPF đều đã được sắp xếp hợp lý. Đại diện Nhà tài trợ chính Toyota, Bảo hiểm Hùng Vương…. đều xác định sẽ đến dự tại tất cả cả 4 sân vận động. Về phía Công ty VPF, Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng sẽ dự khán tại sân Đồng Tháp. Ngoài mục đích có thể trao giải cho CLB SHB Đà Nẵng trên sân Đồng Tháp, Chủ tịch Võ Quốc Thắng còn đến để động viên và chia sẻ với CLB Đồng Tháp, đội chính thức xuống thi đấu tại Giải hạng Nhất năm sau. Sân Hàng Đẫy sẽ có hiện diện của Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Công Khế và Trưởng BTC Giải Nguyễn Minh Ngọc. Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Phạm Ngọc Viễn và TGĐ Cao Văn Chóng sẽ dự khán tại sân Lạch Tray. Bên cạnh đó, VPF cũng phân công lãnh đạo đến dự khán tại SVĐ 19/8 Nha Trang. Công tác truyền hình cũng được chuẩn bị chu đáo, tất cả các trận có các đội có khả năng đoạt giải đều được THTT toàn bộ trận đấu và kể cả lễ trao giải. Ngoài ra, để triển khai các công việc liên quan đến Lễ trao Giải, tại 4 sân vận động có thể diễn ra Lễ trao giải đều có các cán bộ chuyên môn của Công ty VPF đến sân từ 2 ngày trước khi bắt đầu trận đấu để cùng phối hợp tổ chức với CLB.

Ngoài việc chuẩn bị các phương án, kịch bản trao giải tại 4 sân, Công ty VPF sẽ tiếp tục tổ chức chương trình bốc thăm may mắn “Toyota Hilux trao tay, cùng say V.League” tại 7 sân diễn ra các trận đấu vòng 26 để tri ân khán giả đã luôn theo dõi và đồng hành cùng giải đấu. Khán giả may mắn sẽ nhận được giải thưởng là Vé tham dự Gala tại TPHCM trị giá 5,000,000 VNĐ và cơ hội bốc thăm Giải đặc biệt là xe Toyota Hilux tại Gala trao giải các Giải BĐCN QG 2016. Trước đó, chương trình bốc thăm đã được tổ chức thành công tại 7 sân diễn ra các trận đấu vòng 25, nhận được ủng hộ và thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.  Danh sách 7 khán giả may mắn đầu tiên đã được xác định và đăng tải công khai trên website chính thức của VPF: www.vnleague.vn .