Kết thúc khóa tập huấn giám sát, trọng tài và điều phối viên mùa giải 2013

Sau 4 ngày tham dự lớp tập huấn trọng tài chuẩn bị mùa bóng mới 2013, sáng 28-2, khóa học đã kết thúc. Tới dự lễ bế mạc có, Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng, Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn, Ông Trần Văn Mui - Phó Ban tư vấn đạo Đức cùng đại diện các Ban chuyên môn của LĐBĐVN.

Trong số 100 học viên, đáng tiếc có 13 người không được phân công làm nhiệm vụ đến hết giai đoạn I của V.League và Giải hạng nhất quốc gia 2013. Đây là số trọng tài  và trợ lý trọng tài không được bố trí làm nhiệm vụ do bị bệnh, chấn thương, có vấn đề về tim mạch hoặc không vượt qua được các buổi sát hạch về thể lực (chạy 6 lần x 40m, đi bộ 10 lần x 50m, chạy 20 lần x 150m). Trong số những trọng tài phải tạm ngưng làm nhiệm vụ có hai trợ lý trọng tài đẳng cấp FIFA là Châu Đức Thành (Cần Thơ) và Nguyễn Hoàng Minh (Đồng Nai) đều có dấu hiệu bệnh tim mạch khi kiểm tra sức khỏe tổng quát tại bệnh viện. Hết giai đoạn I, 13 trọng tài và trợ lý trọng tài này phải kiểm tra sức khỏe và thể lực lần nữa, nếu vượt qua mới được sắp xếp làm nhiệm vụ ở giai đoạn II.

Tới tham dự buổi Lễ, phó Ban Tư vấn đạo đức VPF – ông Trần Văn Mui đã có cuộc trao đổi với lực lượng giám sát, trọng tài đang tập huấn tại đây để thông báo quy chế hoạt động của Ban TVĐĐ, thống nhất những vấn đề trách nhiệm về hành vi đạo đức của các thành viên đội bóng và những người có liên quan khác trên sân cỏ, tư vấn để đội ngũ cầm cân nảy mực này thực sự là cánh tay nối dài hiệu quả của BTC giải và VPF, ngăn ngừa và kiên quyết đẩy lùi các hành vi tiêu cực. Đề xuất các hình thức phối hợp giữa các Ban chuyên môn, mong muốn nhận được các góp ý để ngày một hoàn thiện hơn.

Ngay sau đó, Ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT VPF cũng có những chia sẻ, trao đổi cùng anh em giám sát, trọng tài tham gia lớp tập huấn, tất cả vì mục tiêu nâng cao chất lượng của nền bóng đá Việt Nam. Tong đó lực lượng giám sát, trọng tài đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên một giải đấu thành công, hấp dẫn và trong sạch.

Ông Phạm Ngọc Viễn – Tổng giám đốc VPF phát biểu tổng kết và tuyên bố bế mạc lớp tập huấn Giám sát, trọng tài và điều phối viên các giải BĐCN mùa giải 2013.

Kết thúc chương trình, BTC tiến hành trao chứng nhận cho các giám sát, trọng tài tham dự lớp tập huấn và đã sẵn sàng làm nhiệm vụ vào cuối tuần này khi vòng đấu đầu tiên của V.League chính thức khởi tranh.

Phòng Tài trợ & Truyền thông sẽ biên tập và cập nhật toàn bộ hình ảnh về Lớp tập huấn, Lễ khai mạc, Lễ bế mạc lớp tập huấn lên website của VPF.