Khai mạc Lớp tập huấn Giám sát – Trọng tài giữa mùa giải 2016

Chiều nay, 5/6/2016, Công ty VPF phối hợp cùng LĐBĐVN tổ chức chương trình tập huấn Giám sát – Trọng tài giữa mùa giải tại Đà Nẵng. Chương trình sẽ kéo dài đến ngày 8/6/2016. Đây là kỳ tập huấn quan trọng, quyết định danh sách những Trọng tài, Trợ lý Trọng tài được làm nhiệm vụ tại giai đoạn 2 của mùa giải 2016.

Đến dự Lễ khai mạc có ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký LĐBĐVN, ông Phạm Ngọc Viễn – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Công ty VPF, ông Cao Văn Chóng – TGĐ Công ty VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó TGĐ VPF, Trưởng BTC các Giải BĐCN QG 2016, ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐVN, Thượng tá Nguyễn Đình Nghĩa – cục C45 Bộ Công An.

Tổng số học viên tham dự Lớp tập huấn lần này gồm có 44 Trọng tài (TT), 48 Trợ lý TT, 13 Giám sát trọng tài (GSTT) và 27 Giám sát Trận đấu (GSTĐ).

Chương trình tập huấn giữa mùa giải nằm trong kế hoạch định kỳ hàng năm của công ty VPF, với mục đích đúc rút kinh nghiệm về những mặt làm được cũng như nhìn nhận, khắc phục những thiếu sót trong công tác giám sát, công tác trọng tài ở các trận đấu lượt đi, tạo tiền đề tốt cho những trận đấu ở giai đoạn 2 của mùa giải. Với quỹ thời gian 4 ngày làm việc, BTC lớp đã xây dựng kế hoạch làm việc hợp lý, tận dụng tối đa thời gian nhằm cung cấp, bổ sung những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cho các học viên trong Lớp tập huấn. Những nội dung trao đổi với các Trọng tài, Trợ lý TT cũng được các giảng viên trong Ban Trọng tài biên soạn kỹ lưỡng. Bên cạnh việc học tập rút kinh nghiệm qua các Video thực tế, các học viên còn có những bài tập tình huống, bài tập chuyên môn thực tế trên sân và quan trọng nhất, tất cả các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài đều phải tham dự bài kiểm tra thể lực để quyết định danh sách Trọng tài đạt tiêu chuẩn làm nhiệm vụ tại giai đoạn 2 của mùa giải.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đánh giá cao những nỗ lực trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành giải của công ty VPF, BTC Giải; ghi nhận những đóng góp của đội ngũ Trọng tài, Trợ lý TT, Giám sát làm nhiệm vụ tại giai đoạn 1 mùa giải 2016. Đối với công tác Trọng tài, LĐBĐVN luôn thấu hiểu công việc và những khó khăn của Trọng tài trong quá trình làm nhiệm vụ, tuy nhiên để giảm thiểu tối đa những sai sót tại giai đoạn 2, LĐBĐVN đề nghị các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài cần tập trung, phát huy tối đa năng lực, luôn có ý thức trau dồi kiến thức, học tập kinh nghiệm, đặc biệt tận dụng thời gian học tập tại lớp tập huấn.  LĐBĐVN sẽ luôn theo sát với công tác điều hành của BTC Giải, kịp thời chỉ đạo trong các tình huống phát sinh để đảm bảo tốt nhất cho các giải đấu được diễn ra thành công

Tại khóa tập huấn lần này, BTC lớp tiếp tục mời đại diện Cục 45 Bộ Công An đến trao đổi với các học viên về công tác phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực trong bóng đá. Thượng tá Nguyễn Đình Nghĩa cho biết: LĐBĐVN, Công ty VPF và Bộ Công An đã có sự phối hợp rất chặt chẽ trong công tác phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực trong bóng đá, giữa các bên đều đã có sự chia sẻ thông tin nhanh, kịp thời. Trao đổi trước các GSTĐ, GSTT, TT và Trợ lý TT, thượng tá Nguyễn Đình Nghĩa cũng đã dẫn chứng các tình huống thực tế, Đại diện C45  nhấn mạnh về trách nhiệm phối hợp, cộng tác, kiên quyết ngăn ngừa và phòng chống mọi tiêu cực trong đội ngũ trọng tài, giám sát và toàn bộ đội ngũ cán bộ, HLV, cầu thủ.

Cũng trong chiều nay các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài đã thực hiện các bài tập thể lực nhẹ trên sân để chuẩn bị cho bài kiểm tra thể lực diễn ra chiều mai 6/6.

VPF sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.