Lùi thời hạn đăng ký danh sách dự giải đến ngày 8/12

Được sự đồng ý của Thường trực BCH LĐBĐVN và HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam, Công ty VPF đã cùng với LĐBĐVN tiến hành tổ chức Hội thảo Bóng đá chuyên nghiệp và Chuẩn bị mùa giải 2013.

Kế hoạch bốc thăm, xếp lịch thi đấu mùa giải 2013 vào ngày 3/11 đã không thành hiện thực. Kết luận của Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp và chuẩn bị mùa giải 2013 là cần có thêm thời gian để các đội bóng giải quyết các vấn đề về tài chính.

LÙI THỜI HẠN ĐĂNG KÝ

Cho đến hôm qua (3/11), vẫn còn 4 đội chưa hoàn tất thủ tục đăng ký tham dự mùa giải 2013. Trong đó, ở V.League có hai đội bóng chưa hoàn thành thủ tục đăng ký là N.SG và CLB Hà Nội. Tại giải hạng Nhất, CLB Trẻ Hà Nội và CLB Trẻ K.Khánh Hòa cũng chưa xác định được có tham dự giải hay không. Đó là chưa kể đến việc, đội bóng Hà Nội của bầu Hiển vẫn chưa hoàn tất các thủ tục chuyển giao nên về lý thuyết, chưa đủ tiêu chuẩn tham dự mùa giải 2013. Bên cạnh đó, bên lề Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp và chuẩn bị mùa giải 2013, đội Trẻ SHB.ĐN và Trẻ K.Khánh Hòa tuyên bố rút khỏi giải vì lý do tài chính.

Với việc hàng loạt đội bóng chưa thể trả lời câu hỏi “tồn tại hay không tồn tại”, Hội thảo đã đi đến thống nhất là lùi thời hạn đăng ký tham dự mùa giải 2013 để các đội bóng có thêm thời gian giải quyết những vấn đề của mình. Vì thế, lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu mùa giải 2013 không thể diễn ra như kế hoạch ban đầu.

Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp và chuẩn bị mùa giải 2013 đã đi đến thống nhất, ngày 8/12 là thời điểm cuối cùng để các đội bóng đăng ký tham dự giải. Theo ông Trần Duy Ly, Trưởng BTC giải: “Sau khi biết được có bao nhiêu đội tham dự hạng Nhất và V.League 2013, chúng tôi sẽ tiến hành thẩm định năng lực tài chính của các đội bóng. Ngày 15/12, BTC sẽ tiến hành bốc thăm lịch thi đấu mùa giải 2013”. Dự kiến vòng đấu đầu tiên sẽ được khởi tranh vào ngày 19 hoặc 20/1/2013.

GIẢM NGOẠI, TĂNG TRẺ

Như đã thông tin, Tổng cục TDTT đã có chỉ đạo về việc giảm số lượng cầu thủ ngoại để tạo điều kiện cho các cầu thủ nội cũng như giúp các đội bóng giảm áp lực tài chính. Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp và chuẩn bị mùa giải 2013 đã biểu quyết thông qua đề xuất giảm số lượng ngoại binh. Theo đó, các đội bóng chuyên nghiệp được đăng ký 3, sử dụng 3 cầu thủ ngoại trên sân (trước đây là đăng ký 4 sử dụng 3). Các đội bóng hạng Nhất đăng ký 2 cầu thủ ngoại, đưa vào sân thi đấu 2 cầu thủ (trước đây là đăng ký 3 sử dụng 2). Ở Cúp QG và Siêu Cúp QG, các đội bóng được đăng ký 2 cầu thủ ngoại, sử dụng 2 cầu thủ trên sân.

Ngoài ra, trong danh sách đăng ký 11 cầu thủ chính thức và tối đa 9 cầu thủ dự bị cho một trận đấu phải có tối thiểu 3 cầu thủ có quốc tịch Việt Nam không quá 22 tuổi.

THỐNG NHẤT KINH PHÍ TỐI THIỂU

Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều khó khăn, Hội thảo cũng đi đến thống nhất về kinh phí hoạt động tối thiểu của các CLB. Theo đó, một CLB V.League cần đảm bảo kinh phí hoạt động tối thiểu là 35 tỷ đồng (trước đó là 40 tỷ đồng). Con số này với một CLB hạng nhất là 20 tỷ đồng (trước đó là 25 tỷ đồng).

THỐNG NHẤT LƯƠNG TỐI THIỂU

Các CLB đăng ký tham gia giải VĐQG và hạng Nhất bắt buộc phải có đủ 4 đội bóng tham dự các giải trẻ (U15, U17, U19, U21) mỗi năm. Các cầu thủ được ký hợp đồng chuyên nghiệp tại giải VĐQG sẽ được hưởng lương tối thiểu 10 triệu đồng/tháng. Các cầu thủ thi đấu tại hạng Nhất được 6 triệu đồng/tháng.