Ngày 12/5 sẽ khai mạc lớp Tập huấn Giám sát – Trọng tài giữa mùa giải 2014

Từ ngày 12/5 đến ngày 15/5/2014, Chương trình Tập huấn Giám sát – Trọng tài giữa mùa giải BĐCN năm 2014 sẽ được Công ty Cổ phần BĐCN Việt Nam (VPF) cùng LĐBĐVN phối hợp tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Tham dự lớp tập huấn dự kiến có 115 học viên là các Giám sát, Giám sát Trọng tài, Trọng tài đã tham gia làm nhiệm vụ tại giai đoạn lượt đi mùa giải 2014, cụ thể gồm: 26 Giám sát trận đấu; 89 Giám sát trọng tài và Trọng tài. Chương trình tập huấn giữa mùa là một trong những hoạt động thường kỳ trong công tác quản lý, tổ chức, và điều hành các Giải BĐCN VN. Với mục đích rút kinh nghiệm cụ thể, sâu sắc về những mặt làm được, những thiếu sót trong công tác giám sát, trọng tài ở các vòng đấu lượt đi; tổ chức bồi dưỡng kiến thức về điều hành và phương pháp trọng tài, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các vòng đấu cuối mùa giải.

Theo chương trình dự kiến của BTC, các Trọng tài và trợ lý Trọng tài bắt buộc phải tham dự các bài kiểm tra thể lực. Đây là một trong những điều kiện quan trọng để đánh giá Trọng tài và trợ lý Trọng tài có đủ điều kiện sức khỏe để tham gia làm nhiệm vụ hay không.

Một trong những nội dung mới trong chương trình tập huấn giữa mùa giải năm nay là việc BTC Giải mời đại diện cục C45 Bộ Công An trao đổi tại Lớp tập huấn. Mục đích để xác định cho đội ngũ giám sát, trọng tài và đại diện các CLB tham dự giải thống nhất nhận thức về trách nhiệm phối hợp, cộng tác để hoàn thành mùa giải theo địn hướng bóng đá chuyên nghiệp; kiên quyết ngăn ngừa và phòng chống mọi hiện tượng tiêu cực trong đội ngũ trọng tài, giám sát và toàn bộ đội ngũ cán bộ, HLV, cầu thủ tham dự giải.

Bên cạnh đó, việc họp rút kinh nghiệm công tác trọng tài, giám sát trận đấu lượt đi cũng được chú trọng. Tại Báo cáo của BTC về công tác trọng tài ở giai đoạn lượt đi cho thấy ở Giải VĐQG, có trọng tài chưa bắt kịp tốt với tốc độ trận đấu hoặc thiếu cương quyết, linh hoạt khi xử lý. Hiện Ban Trọng tài đã tiến hành mổ băng và ghi lại các tình huống cần phải rút kinh nghiệm để trao đổi tại lớp tập huấn.

Đặc biệt, trong chương trình tập huấn giữa giai đoạn lần này, BTC đã mời Giảng viên AFC đến trao đổi kinh nghiệm công tác trọng tài Nhật, cũng như trao đổi về một số vấn đề cần thiết khi điều hành trận đấu ở J.League. Giảng viên AFC sẽ có 2 buổi thuyết trình tại Lớp tập huấn.

VPF sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về Chương trình tập huấn Giám sát, Trọng tài giữa mùa giải BĐCN năm 2014.