Phan Văn Tài Em:
"Vệt nắng cuối trời!"

Trong giới quần đùi áo số, nếu không bị một sự cố nào đó đặc biệt, hoặc không thể kiếm được CLB để thi đấu, khi ấy cầu thủ mới nghĩ đến chuyện giải nghệ. Chẳng ai muốn rời sân cỏ sớm, bởi một khi còn xỏ giày ra sân, họ đều muốn chơi đến cùng.

Thế nên, những cầu thủ như Minh Phương, Việt Thắng, Tài Em… dù đã bước qua tuổi băm nhưng vẫn là những cái tên rất quan trọng của đội bóng mà họ khoác áo, là chỗ dựa khá vững chắc cho các đồng đội trẻ. Chẳng nói đâu xa, Tài Em hiện vẫn là gương mặt không thể thiếu ở tuyến giữa của ĐT.LA. Trong khi đó, chấn thương khiến Việt Thắng từ đầu mùa vẫn chưa thể ra sân, vì thế mà hàng công của “Gạch” đã trở nên cùn hẳn đi so với mùa giải trước. Còn ở SHB Đà Nẵng, dù thường xuyên phải ngồi trên ghế dự bị nhưng mỗi khi được tung vào sân thì đội trưởng Minh Phương luôn khiến các đối thủ phải e dè, đặc biệt là ở những tình huống đá phạt.

Cũng cần nói thêm, thời hạn hợp đồng của những lão tướng kể trên hiện vẫn còn khá dài (Tài Em, Việt Thắng và Minh Phương còn hợp đồng tới hết mùa 2016). Thời hạn dài như thế, không hẳn do phong độ của các cầu thủ này còn sung mãn, điều quan trọng là lãnh đạo CLB muốn xây dựng họ thành những “biểu tượng tinh thần”, đồng thời sẽ bổ sung họ vào khu vực kỹ thuật khi không còn thi đấu. Thế nên, ngoài việc thi đấu, những cầu thủ kể trên còn tranh thủ trang bị thêm những bằng cấp huấn luyện để chuẩn bị cho tương lai. Tài Em hiện là cầu thủ có bằng huấn luyện cao nhất (bằng A) và Minh Phương cũng đã nắm trong tay bằng B huấn luyện…

Tính toán cho tương lai dài lâu và tươi sáng là cách của những cầu thủ khôn ngoan tự sắp đặt cho những ngày cuối của nghiệp quần đùi áo số!

Hàng loạt cầu thủ giải nghệ

Trước và trong mùa giải năm 2014 đã có hàng loạt cầu thủ quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Có thể kể ra những cái tên như Lưu Ngọc Hùng, Bùi Quang Huy, Lê Quang Thiện, Lê Quang Long, Nguyễn Hữu Thắng, Phùng Công Minh, Nguyễn Đình Đức. Đặc biệt, những gương mặt vẫn có thể thi đấu tốt nhưng do muốn chuyển hướng sang kinh doanh nên Nguyễn Huỳnh Điệp, Nguyễn Công Huy, Ngô Tuấn Tùng cũng lần lượt nói lời chia tay sân cỏ.