Nội dung Hội nghị Sơ kết giai đoạn 1 các Giải BĐCN QG 2015

9h00 sáng nay 17/6, tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, Đà Nẵng, Công ty CP BĐCN Việt Nam (VPF) đã tổ chức chương trình Hội nghị Sơ kết giai đoạn 1 các Giải BĐCN QG 2015.

Tham dự  Hội nghị có Ông Dương Nghiệp Khôi – Phó Tổng thư ký LĐBĐVN, Ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐVN, Ông Nguyễn Hải Hường – Trưởng Ban Kỷ luật LĐBĐVN, Ông Phạm Ngọc Viễn – TGĐ Công ty VPF, Ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó TGĐ Công ty VPF, Trưởng BTC các Giải BĐCN QG 2015, các thành viên trong BTC Giải cùng Chủ tịch, Giám đốc điều hành của 17/22 CLB VĐQG, HNQG (vắng CLB Hà Nội T&T, CLB Thanh Hóa, CLB Bình Dương, CLB CAND, CLB Đồng Tháp).

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TGĐ Phạm Ngọc Viễn  đánh giá rất cao sự hợp tác, nỗ lực của các CLB trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành giải ở gần nửa chặng đường đầu tiên của mùa giải 2015. Sự chủ động và tăng cường hợp tác giữa BTC Giải và các CLB đã góp phần tạo nên những trận cầu hấp dẫn  với nhiều bàn thắng đẹp mắt  và không khí sôi động, cuồng nhiệt trên các khán đài cả nước.

Tại Hội nghị, BTC đã có báo cáo, nhận xét chung về công tác quản lý, tổ chức, điều hành giải. Theo đó, ở giai đoạn 1 của mùa giải ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và sự hợp tác chặt chẽ giữa BTC Giải và các CLB trong việc đảm bảo các trận đấu diễn ra đúng như kế hoạch đã định. Công tác tổ chức, điều hành được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, thực hiện nhiều nét mới trong các công tác triển khai nghi thức trước trận đấu, tạo hiệu ứng đẹp về hình ảnh các giải đấu văn minh.  Công tác chuyên môn của các trận đấu cũng được đánh giá cao, các CLB đều thể hiện tinh thần thi đấu nhiệt tình, quyết tâm, chuẩn bị kỹ lưỡng trước mỗi trận đấu, nhiều pha ghi bàn đẹp mắt, phối hợp nhuần nhuyễn, bài bản. Nhiều CLB đã mạnh dạn thử thách, đưa các cầu thủ trẻ vào thi đấu, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo khán giả trên sân, tạo luồng gió mới  trong giải đấu cao nhất của BĐCN Việt Nam. Công tác an ninh, an toàn cũng được bảo đảm tốt, lượng khán giả trên một số sân cũng tăng đột biến so với những mùa giải trước. Năm nay, VPF, BTC Giải cũng rất chú trọng đến hoạt động của các Hội CĐV, hỗ trợ các CLB trong việc xây dựng các Hội CĐV hoạt động bài bản, chuyên nghiệp.

Bên cạnh những mặt tích cực cần tiếp tục phát huy trong giai đoạn tới, tại những lượt trận vừa qua vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục như: công tác y tế, tình trạng khán giả tràn xuống sân, đốt pháo sáng ở Giải VĐQG; số lượng bàn thắng  không nhiều và số lượng khán giả đến sân tại Giải Cúp QG còn hạn chế… Về công tác trọng tài,  vẫn còn tồn tại một số tình huống trọng tài và trợ lý trọng tài không theo kịp diễn biến của trận đấu.

Để chuẩn bị tốt cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải, BTC đã yêu cầu các CLB chú trọng trong việc đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho thi đấu, đảm bảo các công tác an ninh an toàn, đặc biệt lưu ý khắc phục  những sai sót, tồn tại. BTC cũng lưu ý các CLB chú trọng giáo dục cầu thủ thi đấu tích cực, tôn trọng cầu thủ đội bạn, nghiêm túc chấp hành Luật trong khi thi đấu; quán triệt cầu thủ và các thành viên Ban Huấn luyện chấp hành đầy đủ các quy định của Quy chế, Điều lệ giải và tuyệt đối tuân thủ các quyết định của trọng tài. Đối với công tác trọng tài sẽ đặc biệt được lưu ý trong giai đoạn tới, với các trận đấu ở giai đoạn cuối mùa giải, nếu cần thiết  BTC Giải sẽ đề xuất và kiến nghị việc mời các trọng tài quốc tế người nước ngoài điều hành.

Kết hợp trong chương trình Hội nghị, Ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó TGĐ Công ty VPF, Trưởng BTC các Giải BĐCN QG 2015 đã trình bày về dự kiến lịch thi đấu mùa giải 2016. Theo đó, năm sau sẽ có 14 đội tham dự giải Vô địch và 10 đội tham dự giải Hạng nhất. Khởi đầu mùa giải là trận Siêu Cúp QG ngày 14/2/2016; Giải VĐQG sẽ khai mạc ngày 20/2/2016, kết thúc 18/9/2016; Giải Cúp QG khai mạc ngày 2/4/2016, kết thúc 24/9/2016; Giải HNQG khai mạc ngày 9/4/2016, kết thúc ngày 20/8/2016. Kế hoạch thi đấu dự kiến đã được gửi đến tất cả các CLB để tiếp nhận các ý kiến phản hồi, đóng góp để xây dựng một kế hoạch thi đấu phù hợp nhất cho mùa giải 2016.