Vòng 1/8 Cúp QG Kienlongbank 2015:
Sôi động trở lại sau quãng nghỉ

Chiều 20/6, vòng 1/8 giải bóng đá Cúp quốc gia Kienlongbank 2015 sẽ diễn ra ở 8 sân cỏ cả nước. Các đội bóng ở V.League cũng như ở giải HNQG sẽ trở lại đấu trường quốc nội sau quãng nghỉ khoảng 1 tháng nhường chỗ cho SEA Games 28.

Các trận đấu ở vòng 1/8 Cúp quốc gia Kienlongbank 2015 tiếp tục sôi động trở lại vào cuối tuần này. Trong số các đội HNQG vượt qua vòng loại để giành quyền đi tiếp là Bình Phước, Đắk Lắk, Công An Nhân dân thì cả 3 đội đều làm khách trên các sân: Long An, Vinh và Gia Lai. Do đó, họ cũng đã có mặt rất sớm để chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu này mặc dù trước đối thủ mạnh ở sân chơi V.League là: Đồng Tâm Long An, Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai khi họ được đá trên sân nhà.

Ở các trận đấu khác ở vòng 1/8 Cúp quốc gia Kienlongbank, Đồng Nai gặp XSKT Cần Thơ được xem là ngang tài ngang sức khi cuộc đối đầu gần đây nhất là ở vòng 4 Toyota V.League 2015, Đồng Nai giành thắng lợi với tỷ số sít sao 1-0 trước XSKT Cần Thơ. Và liệu, XSKT Cần Thơ có đòi được món nợ này ở sân chơi Cúp Quốc gia ?

Trong khi đó, QNK Quảng Nam làm khách trên sân Bình Dương và trước một thủ mạnh hiện đang tạm dẫn đầu ở BXH Toyota V.League 2015, thì Becamex Bình Dương có khá nhiều lợi thế bởi được đá trên sân nhà, khán giả nhà và đặc biệt là màn ra mắt của tân GĐKT Mai Đức Chung.

Cũng ở vòng đấu này, tâm điểm đáng chú ý nhất được đổ dồn về sân Cẩm Phả khi Than Quảng Ninh tiếp Hà Nội T&T. Nếu như ở sân chơi V.League, Than Quảng Ninh để thất thủ 0-1 trước đội khách Hà Nội T&T ở vòng 2 thì đây là cơ hội để Than Quảng Ninh đòi lại những gì đã mất trước đó ở sân chơi này. Hơn nữa, về lực lượng của đội bóng đất mỏ đang rất vào phom với các chân sút như: Minh Tuấn Quang Hải,… cũng như sự trở lại của tiền vệ Bùi Văn Hiếu. Trước đây, Hiếu là cầu thủ của Than Quảng Ninh, nhưng từ mùa giải 2011 anh này đã về khoác áo thi đấu cho đội bóng Hà Nội T&T, và trở thành một mắt xích rất quan trọng của đội bóng Hà thành.

Ngoài ra, ở vòng 1/8 Cúp quốc gia Kienlongbank 2014, hai cặp đấu đáng chú ý khác, đó là ĐKVĐ Cúp QG 2014 – Hải Phòng gặp Đồng Tháp, Thanh Hóa gặp SHB Đà Nẵng.