Ông Lê Tiến Anh:
“Nếu được tín nhiệm, tôi vẫn ở lại VPF”

Những ngày trước, khi thông tin CLB K.Khánh Hòa được chuyển giao cho Hải Phòng, gần như chẳng ai có thể liên lạc được với chủ tịch CLB Khatoco Khánh Hòa Lê Tiến Anh, dù máy điện thoại vẫn đổ chuông. Nhưng tới chiều qua, ông bầu của đội bóng phố Biển đã vui vẻ tiếp chuyện chúng tôi.

Gặp chúng tôi, ông Lê Tiến Anh thậm chí còn đùa: “Các phóng viên thể thao thường bảo chúng tôi là những ông bầu vừa đá bóng, vừa thổi còi. Giờ tôi không còn đội bóng nữa, nên có thể chuyên tâm làm công tác bên VPF rồi, đúng không?!”.

Đùa như thế, nhưng sau đó ông bầu Tiến Anh đã buồn rầu thổ lộ: “Do cơ chế phải tái cơ cấu hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước, đồng thời phải tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn và không được đầu tư sang các lĩnh vực khác, nên chúng tôi đành phải bỏ bóng đá. Nói thật, lúc tiến hành các thủ tục chuyển giao đội bóng K.Khánh Hòa ra Hải Phòng, tôi đau lắm. Nói gì thì đó cũng là tâm huyết mười mấy năm của chúng tôi, và gần như đã ăn sâu vào máu thịt, nay phải sang tay cho người khác mà như đứt từng đoạn ruột. Tôi chỉ mong những người làm bóng đá ở Hải Phòng tiếp tục gìn giữ và phát triển đứa con tinh thần của chúng tôi thật tốt trong tương lai, và đó sẽ là chính niềm an ủi lớn cho chúng tôi”.

Chúng tôi hỏi: “Sau khi bỏ K.Khánh Hòa, liệu ông có còn tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực bóng đá hay không?”, ông Lê Tiến Anh đã cho biết rằng không làm bóng đá đỉnh cao, không có nghĩa là ông sẽ chia tay vĩnh viễn đời sống sân cỏ bởi: “Tôi có thể chuyển sang làm bóng đá phong trào. Đồng thời tôi vẫn đang là một thành viên của VPF. Trong tương lai, nếu các cổ đông của VPF vẫn tín nhiệm thì tôi vẫn tiếp tục đảm đương công việc của mình. Nói chung, tôi vẫn luôn sống với tình yêu bóng đá của mình”.

Trong khi đó, ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch VPF cho biết: “Dù không còn nắm đội bóng K.Khánh Hòa, nhưng anh Lê Tiến Anh vẫn là thành viên quan trọng của Ban Kiểm soát VPF”. Ngoài ra, khi được hỏi bộ máy của VPF liệu có những sự cải tổ gì trong thời gian tới cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay? Ông Thắng cho biết, những vị trí nào đang thiếu thì tổ chức này sẽ bổ sung cho đủ, nhưng tạm thời trước mắt thì vẫn chưa có sự thay đổi gì.

Liên quan đến đội bóng K.Khánh Hòa, được biết có thể trong hôm nay (12/12), ông Lê Tiến Anh sẽ có cuộc gặp gỡ với các cầu thủ không được chuyển giao về Hải Phòng để bàn về việc thanh lý hợp đồng. Vì hầu hết các cầu thủ này đều đề nghị lãnh đạo CLB cho họ thanh lý sớm để tìm đường đi kiếm đội bóng khác khi mùa giải mới vẫn còn đang trong quá trình chuẩn bị, chứ đợi tập duy trì ở CLB và ăn lương đến tháng 3/2013, e sẽ không còn cơ hội.

Ông Lê Tiến Anh hiện là Phó TGĐ tổng công ty Khánh Việt. Theo cơ cấu tổ chức của tổng công ty này, CLB K.KH là một đơn vị hạch toán phụ thuộc. Tại CLB K.KH, ông Lê Tiến Anh đảm nhận vị trí chủ tịch CLB. Ngoài ra, ông cũng đang giữ cương vị Trưởng ban kiểm soát của VPF.